Trên 1.042 người được cứu nạn cứu hộ

Thứ Hai, 09/11/2015, 19:34
Ngày 9/11, tại Hà Nội, Cụm thi đua số 11 - Bộ Công an gồm Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PCCC) các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2015.

Dự hội nghị có Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân.

Với khẩu hiệu hành động "Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, đảm bảo an toàn PCCC", các đơn vị trong Cụm thi đua số 11 đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, triển khai và thực hiện có hiệu quả các nội dung, chỉ tiêu thi đua do Bộ Công an phát động. 

Ngay từ đầu năm, Cụm thi đua số 11 đã tổ chức Lễ ký giao ước và phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, thảo luận thống nhất chỉ tiêu thi đua, quy định chấm điểm, thang bảng điểm… phù hợp với đặc điểm chung của các thành viên trong cụm. Các đơn vị trong Cụm đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động 4 đợt thi đua với nhiều nội dung, hình thức  phong phú, sáng tạo. 

Trong đó có nhiều chủ trương, sáng kiến, đổi mới tổ chức phong trào thi đua hiệu quả như Cảnh sát PC&CC  TP Hà Nội xây dựng mô hình Cụm công nghiệp, khu chung cư, làng nghề an toàn PCCC; Hải Phòng xây dựng mô hình Tổ liên gia, ngõ xóm, chợ, xưởng an toàn PCCC; Quảng Ninh xây dựng mô hình doanh nghiệp, chợ, trung tâm thương mại, cảng an toàn PCCC.

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo thống kê năm 2015, trên địa bàn 6 tỉnh, thành phố xảy ra 387 vụ cháy, gây thiệt hại về tài sản ước tính 55,328 tỷ đồng;  số người chết 15 người, bị thương 118 người. Xảy ra 4 vụ nổ, 13 người bị thương. 337 vụ CNCH, số người được cứu trên 1.042 người. Các địa bàn đều không xảy ra cháy lớn.

Với những thành tích đạt được trong năm qua, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất và hạng Nhì cho 1 cá nhân; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho 1 cá nhân. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 cá nhân. Cảnh sát PC&CC TP Hải Phòng được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất;  2 cá nhân được nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì và Huân chương Chiến công hạng Ba. Ngoài ra, Bộ Công an và các bộ, ban ngành Trung ương cùng UBND các tỉnh, thành phố tặng Bằng khen cho các đơn vị và cá nhân.

M.Hiền
.
.