Trao thưởng tập thể bắt nhóm dùng hung khí tấn công người vay nợ

Thứ Hai, 27/05/2019, 08:21
Sáng 26-5, Công an tỉnh Tây Ninh đã tổ chức trao thưởng đột xuất cho Công an huyện Tân Châu (Tây Ninh) vì có thành tích triệt phá chuyên án cho vay lãi nặng và giữ người trái pháp luật.


Theo Đại tá Lý Hồng Sinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, ngày 12-5, Công an Tân Châu bắt quả tang nhóm 6 đối tượng, gồm: Hà Văn Tình và Nguyễn Văn Thi (cùng 25 tuổi, quê Bắc Giang), Đỗ Văn Dự (28 tuổi), Lâm Quốc Bảo (20 tuổi), Trần Văn Anh (25 tuổi) và Phan Trường Vũ (16 tuổi, cùng ngụ huyện Tân Châu) cầm dao tự chế và chai xăng ném vào nhà bà Nguyễn Thị Hà (SN 1967, ngụ ấp Suối Dầm, xã Tân Đông, huyện Tân Châu).

Bà Hà có người thân vay nợ nhóm Tình nhưng không có tiền đóng đúng quy định của bọn chúng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của những đối tượng liên quan, Công an thu giữ 2 xe máy, 5 dao tự chế, 2 chai thủy tinh bên trong chứa xăng, 5 sổ lưu thông tin người vay tiền, 100 hợp đồng vay tiền, 55 triệu đồng tiền mặt cùng một số vật dụng liên quan khác.

Các đối tượng khai nhận, do thấy nhiều người dân trên địa bàn huyện có nhu cầu vay tiền để tiêu xài, làm ăn, từ đầu tháng 10-2018, Thái, Định, Tình, Thi, Dự cùng câu kết với nhau để hoạt động cho vay tiền với lãi suất 20% đến 30%/tháng. Cả nhóm đã cho người dân vay trên 2 tỷ đồng, số tiền thu lợi khoảng 400 triệu đồng. Chúng dùng hung khí khống chế, đe dọa, ép người vay trả tiền. 

Phạm Công
.
.