Trao thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về cuộc vận động

Thứ Sáu, 08/06/2018, 09:23
Chiều 7-6, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị CAND tổ chức tổng kết, trao thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động và khai mạc triển lãm tranh cổ động tuyên truyền về Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”.

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND chủ trì buổi lễ. Cuộc thi đã nhận được 236 tác phẩm của các tác giả, tập thể trong cả nước gửi về tham gia dự thi.

Các tác phẩm dự thi thể hiện đúng ngôn ngữ đặc trưng của thể loại tranh cổ động, đảm bảo tư tưởng chính trị với chủ đề cuộc vận động, đáp ứng đúng quy định tại thể lệ bằng nhiều cách tiếp cận và sáng tạo nhằm chuyển tải sinh động nội dung xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ.

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị trao giải tập thể cho Công an các đơn vị địa phương.

Nhiều tác phẩm tạo ấn tượng sâu sắc có sức thuyết phục lan tỏa sâu rộng khơi gợi được tình cảm và tác động tích cực trong xã hội về hình ảnh người CAND “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong lòng nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung trân trọng cảm ơn Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy; Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch; các Hội Văn học- Nghệ thuật Trung ương và địa phương; các cơ quan báo chí, xuất bản, các tác giả đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong các hoạt động sáng tác quảng bá tranh cổ động tuyên truyền về hình tượng người chiến sĩ CAND; đã tâm huyết trong sáng tạo nghệ thuật và cống hiến nhiều tác phẩm tranh cổ động đạt giá trị tư tưởng và nghệ thuật tuyên truyền về lực lượng CAND nói chung và Cuộc vận động xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ nói riêng.

Tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 6 giải tập thể cho các đơn vị, địa phương có nhiều tác giả, tác phẩm dự thi; 20 giải cá nhân kèm theo giấy chứng nhận trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 7 giải Ba và 10 giải khuyến khích. Ngay sau Lễ tổng kết, trao giải, Ban Tổ chức đã cắt băng khai mạc triển lãm Tranh cổ động tuyên truyền về Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” tại Trung tâm triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

Tâm Minh
.
.