Học viện CSND kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND

Thứ Hai, 17/08/2015, 21:42
Ngày 17/8, tại Hà Nội, Học viện CSND đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND và 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Tại buổi lễ, Trung Tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện đã khái quát những bước trưởng thành cùng những chiến công oanh liệt của lực lượng Công an nhân dân trong hai cuộc kháng chiến và trong quá trình xây dựng đất nước, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đồng thời nhấn mạnh, trong những thành tích vẻ vang của lực lượng CAND đã có sự đóng góp một phần không nhỏ mồ hôi, công sức và trí tuệ của các lớp thế hệ thầy và trò Học viện CSND.

Với 47 năm kể từ ngày thành lập, bằng trách nhiệm và tâm huyết của mình, các thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên của Nhà trường đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức, xây dựng Học viện CSND ngày càng lớn mạnh. 

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm trao huy chương Vì An ninh Tổ quốc và Huy chương Chiến sĩ vẻ vang cho các cá nhân xuất sắc.

Đặc biệt, Học viện đã có nhiều hoạt động, có nhiều công trình giáo dục lịch sử truyền thống có ý nghĩa đối với cán bộ, học viên, như: đưa 7000 lượt học viên của Học viện tham quan, tìm hiểu lịch sử truyền thống tại khu di tích nha công an Trung ương; xây dựng các công trình tại Khu di tích An ninh Trung ương Cục miền Nam, Khu di tích Ban An ninh khu 9, Ban An ninh khu 5,… Tại Học viện đã xây dựng tượng đài các cố Bộ trưởng Bộ nội vụ, Bộ Công an các thời kì.

 Nhân dịp này, Học viện CSND đã trao tặng huy chương "Vì An ninh Tổ quốc" và huy chương “Chiến sỹ vẻ vang” của Chủ tịch nước cho 216 cá nhân đã có thành tích trong công tác đào tạo, giáo dục, xây dựng lực lượng CAND, góp phần vào sự nghiệp giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của đất nước.

Thu Hà
.
.