Trao tặng bà con, chiến sỹ người Hoa danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

Thứ Hai, 26/04/2010, 10:27
Theo TTXVN, ngày 25/4, Ban công tác người Hoa TP HCM đã tổ chức đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND) của Chủ tịch nước phong tặng và truy tặng dành cho Ban Hoa vận Đặc khu Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định (nay là Ban công tác người Hoa TP HCM), ông Tô Cẩm Vinh - nguyên chiến sỹ biệt động Ban Hoa vận, liệt sỹ Trương Thanh - nguyên Đội trưởng Đội 198 Thanh niên xung phong (Tổng đội TNXP Giải phóng miền Nam).

Đây là những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước ghi nhận, tôn vinh các tập thể và cá nhân đồng bào người Hoa tại TP HCM đã có những thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Ông Nghị Đoàn - nguyên Trưởng ban Hoa vận Đặc khu Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, nguyên Trưởng ban Công tác người Hoa TP HCM - xúc động và tự hào cho biết: Ban Hoa vận nhận được danh hiệu AHLLVTND là nhờ có sự, lãnh đạo tài tình của Đảng và sự dũng cảm chiến đấu của các chiến sỹ cách mạng người Hoa dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Hoa vận. Đồng bào người Hoa thành phố sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng, góp phần phát triển TP HCM ngày càng phồn thịnh

PV
.
.