Trao giải sáng tác các ca khúc, tác phẩm báo chí về đề tài ANTT

Thứ Ba, 10/11/2015, 17:13
Tối ngày 9/11, Công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác các ca khúc, tác phẩm báo chí về đề tài ANTT do Công an tỉnh Điện Biên phát động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Sau hơn 7 tháng phát động Cuộc thi, đã có hơn 250 tác phẩm của 4 thể loại: ca khúc; tác phẩm báo chí; thơ; ký và truyện ngắn. Trong đó có 26 ca khúc; 184 tác phẩm báo chí (gồm bài viết, phóng sự, ký báo chí) gửi về tham gia.

Các tác phẩm tham gia Cuộc thi có chất lượng tốt, nội dung sâu sắc, ý nghĩa, ca ngợi phẩm chất, hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân Việt Nam, Công an tỉnh Điện Biên không quản ngại khó khăn, gian khổ và hy sinh, vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân, ca ngợi tình đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa người chiến sĩ Công an Điện Biên “ba cùng” với nhân dân trong xây dựng cuộc sống mới ấm no, hạnh phúc. Qua đó, làm nổi bật hình ảnh người chiến sỹ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ, tạo hình ảnh đẹp của lực lượng CAND nói chung và Công an Điện Biên nói riêng trong lòng nhân dân.

Cuộc thi sáng tác các ca khúc, tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật về đề tài ANTT do Công an tỉnh Điện Biên phát động đã thành công tốt đẹp, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng Công an tỉnh Điện Biên, thu hút đông đảo các văn nghệ sỹ, nhà văn, nhà báo chuyên nghiệp, không chuyên, các cộng tác viên trong và ngoài lực lượng Công an trên khắp mọi miền Tổ quốc tham gia. Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã tiến hành họp và tổ chức chấm thi đảm bảo khách quan, công tâm, đúng quy chế, thể lệ và thời gian quy định. Tại Lễ tổng kết, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã trao 01 giải nhất thể loại ca khúc, 8 giải nhì, 12 giải ba và 19 giải khuyến khích cho 4 thể loại (ca khúc; tác phẩm báo chí; ký và truyện ngắn; thơ).

Cũng tại Lễ trao giải đồng chí Nguyễn Như Phong - Tổng Biên tập Tạp chí Năng Lượng Mới - Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam đã trao tặng cho Công an tỉnh Điện Biên số tiền 300 triệu đồng để trợ giúp nhân dân vùng sâu, vùng xa gặp nhiều khó khăn.

Trường Long
.
.