Trao đổi kinh nghiệm quản lý nhân khẩu với Lào

Thứ Sáu, 01/07/2016, 09:41
Đây là nội dung chính trong cuộc gặp vào sáng 1-7 giữa Thượng tướng Lê Qúy Vương, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Siphouk VongPhakdy, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Lào, người đang dẫn đầu đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Lào sang làm việc tại Việt Nam.
Phát biểu tại cuộc gặp, Thượng tướng Lê Qúy Vương đánh giá, chuyến thăm của đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Lào tới Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh quan hệ hai nước đang có những phát triển tốt đẹp, thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, ngành của Lào với các Bộ, ngành của Việt Nam.
Thứ trưởng Lê Qúy Vương bắt tay chào các thành viên đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Lào.

Thứ trưởng Lê Qúy Vương cho biết, về mô hình, cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của bộ máy Chính phủ hai nước có nhiều nét tương đồng. Việt Nam – Lào có thể chia sẻ, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau.

Theo Thứ trưởng Lê Qúy Vương, đây là vấn đề hệ trọng vì con người là trung tâm của xã hội. Việt Nam đã ban hành Luật cư trú và Luật căn cước công dân để hỗ trợ việc quản lý này. Với những kinh nghiệm đang có, Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Lào thực hiện các dự án về quản lý nhân khẩu và quản lý di cư.

Thượng tướng Lê Qúy Vương, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Siphouk VongPhakdy, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Lào (ảnh từ phải sang trái).
Thay mặt đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Lào sang làm việc tại Việt Nam, đồng chí Siphouk VongPhakdy, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Lào cho biết, hiện Lào đang thực hiện 3 dự án lớn về quản lý nhân khẩu; đăng ký hộ khẩu, hộ gia đình; xây dựng chiến lược quản lý di cư nên rất muốn tham khảo những mô hình tốt của các quốc gia láng giềng.
Thượng tướng Lê Qúy Vương, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Siphouk VongPhakdy, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Lào chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Lào.
Trong những ngày qua, đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Lào đã làm việc với đại diện Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp, Bộ Y tế và đã có những trao đổi quý báu về quản lý nhân khẩu. Đồng chí Siphouk VongPhakdy bày tỏ hy vọng rằng, tại buổi trao đổi với cơ quan chức năng của Bộ Công an mà cụ thể là Tổng cục Cảnh sát, Lào sẽ có thêm nhiều hiểu biết và phương cách ứng dụng trong quản lý con người nhất là từ góc độ an ninh.
Huyền Chi
.
.