Trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho Đoàn cơ sở Thanh niên Trại An Phước

Thứ Tư, 25/04/2007, 08:37

Ngày 24/4, Ban giám thị Trại quản lý và cải tạo phạm nhân An Phước đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba do Nhà nước trao tặng cho Đoàn cơ sở Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trại An Phước.

Đến dự lễ có đồng chí  Nông Quốc Tuấn, Bí thư TW Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cũng đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Thứ trưởng Lê Thế Tiệm thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an nhiệt liệt chúc mừng và ghi nhận thành tích của Đoàn cơ sở Trại An Phước, chúc thế hệ trẻ Trại giam An Phước mạnh khỏe, tích cực thi đua đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa để xứng đáng với phần thưởng cao quý mà Nhà nước trao tặng.

Thứ trưởng Lê Thế Tiệm đã giao 3 nhiệm vụ cho lãnh đạo trại là phải thường xuyên quan tâm giáo dục, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ để trong bất cứ tình huống nào cũng phải giữ vững bản lĩnh chính trị, củng cố lòng tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên định con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn; phải luôn mẫu mực trong cuộc sống và công tác để làm gương cho thế hệ trẻ noi theo. Không ngừng chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn thanh niên thật sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Đối với tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên phải thực hiện 4 nhiêm vụ trọng tâm, đó là: làm cho tổ chức đoàn phải thực sự là cầu nối để chuyển tải các chủ trương của Đảng và Nhà nước, sự lãnh đạo của Đảng ủy và lãnh đạo đơn vị đến với đoàn viên thanh niên. Tổ chức đoàn phải giữ được vai trò tập hợp đoàn viên thanh niên trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đoàn viên thanh niên phải đi đầu trong mọi công tác. Đặc biệt phải xung kích trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn trại giam, không để phạm nhân trốn, chống phá, không để xảy ra bạo loạn, gây rối, nhất là thời điểm bầu cử Quốc hội khóa XII sắp tới.

“Đồng thời các đồng chí phải thể hiện rõ thái độ khoan dung, nhân đạo để thông qua đó mà cảm hóa giáo dục phạm nhân tự giác hoàn lương hướng thiện... Mỗi đoàn viên thanh niên cũng như mọi cán bộ, chiến sỹ phải thực sự thấm nhuần từ đó làm chuyển biến hành động sao cho mỗi ngày có thêm nhiều đồng chí làm được nhiều việc tốt vì nhân dân”.

Thứ trưởng Lê Thế Tiệm đã gắn Huân chương lên lá cờ truyền thống của Đoàn cơ sở Đoàn Thanh niên Trại An Phước

Phương Nam
.
.