Trắng đêm cấp căn cước công dân ở tỉnh cực Nam Tổ quốc

Thứ Ba, 23/03/2021, 10:36
Dù phải làm việc xuyên đêm, có hôm đến 2, 3h sáng, nhưng từng cán bộ chiến sỹ (CBCS) làm nhiệm vụ cấp căn cước công dân (CCCD) khắc phục khó khăn, vất vả, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 


Nhằm thực hiện công tác thu nhận hồ sơ cấp CCC trên địa bàn Cà Mau, Giám đốc Công an tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, đồng thời phát động phong trào thi đua giữa Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh. Từng cán bộ chiến sỹ (CBCS), từng Tổ công tác tham gia cấp CCCD luôn nỗ lực, quyết tâm hoàn thành vượt chỉ tiêu mà Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh giao. 

Ban Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích vượt chỉ tiêu trong cấp CCCD. 

Điển hình, Công an huyện Năm Căn có những cách làm hay, sáng tạo theo phương châm: nơi nào đông người dễ làm thực hiện trước, nơi nào ít người khó làm thực hiện sau; ban ngày làm xa, ban đêm làm gần; linh hoạt trong tổ chức cấp lưu động và cố định. Vì vậy, Công an huyện Năm Căn là 1 trong những đơn vị dẫn đầu, vượt chỉ tiêu cấp trên giao về cấp CCCD.

Ngay từ ngày đầu thực hiện công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD, Công an huyện Năm Căn xác định tính chất quan trọng, cấp thiết của nhiệm vụ, nên nhanh chóng điều động linh hoạt CBCS tham gia công tác này.

Tùy theo từng thời điểm có thể từ 10 đến 12 CBCS tại các Đội nghiệp vụ, có năng lực chuyên môn cũng như kỹ năng, như: nhập hồ sơ dữ liệu, lấy dấu vân tay, chụp ảnh… tham gia hỗ trợ Tổ công tác cấp CCCD.  

Công an huyện Năm Căn (Cà Mau) cấp CCCD cho người dân đến 2 giờ sáng. 

Ngoài ra, Công an huyện Năm Căn còn thành lập các Tổ cấp CCCD lưu động, phối hợp chính quyền địa phương đến tận các ấp tổ chức tuyên truyền, kêu gọi và chọn các địa điểm lợi thuận tiện để người dân đi lại dễ dàng khi đến làm CCCD. Không những người dân địa phương mà cả những người ở các địa bàn lân cận cũng đến các Tổ lưu động làm CCCD. 

Một trong những sáng kiến góp phần giúp Công an huyện Năm Căn vượt chỉ tiêu đó là công tác vận động người dân đến làm CCCD. Khi số lượng người dân đến làm thủ tục đông, CBCS làm nhiệm vụ ghi lại số điện thoại, hẹn người dân thời gian chính xác để họ tranh thủ trở lại làm thủ tục. 

Thượng tá Hồ Việt Triều, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau kiểm tra công tác cấp CCCD xuyên đêm tại huyện Năm Căn.

Từ sự bố trí phù hợp, tránh gây mất thời gian nên người dân phối hợp nhiệt tình dù thời gian có vào nửa đêm hay 1, 2h sáng. Song song đó, Ban chỉ huy Công an huyện Năm Căn, Đội CSQLHC về TTXH còn phát động phong trào thi đua đạt, vượt chỉ tiêu giữa các ca làm việc với nhau. 

Với số lượng 3 đồng chí/một máy, mỗi ca hoạt động 2 máy trong 2 giờ liên tục. Sau khi hết thời gian, luân phiên đổi ca khác vào thay và ra ngoài nghỉ ngơi, thực hiện công việc khác. Nhằm không để mất nhiều thời gian, đến giờ ăn cơm, các đồng chí trong Tổ lưu động được bố trí ăn tại nhà ăn của các cơ quan. 

Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Giám đốc Công an tỉnh giao, không chỉ Công an huyện Năm Căn mà Công an các đơn vị, địa phương khác trong tỉnh Cà Mau đều nỗ lực làm việc xuyên đêm, phấn đấu đạt, vượt chỉ tiêu 600 hồ sơ CCCD mỗi ngày. 

Trước đó, ngày 20/3, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau quyết định tặng Bằng khen cho Công an huyện Năm Căn về thành tích đơn vị đầu tiên trong tỉnh thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) đạt, vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao. 

Ngoài ra, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã tặng Giấy khen cho Công an TP Cà Mau đạt 753 hồ sơ/ngày và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác cấp CCCD.

Văn Đức - Hoàng Giang
.
.