Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” cụm thi đua số II Bộ Công an

Thứ Ba, 10/11/2015, 17:20
Sáng ngày 10/11, tại Hội trường giao ban Công an tỉnh Điện Biên, Cụm thi đua số II - Bộ Công an gồm 7 tỉnh: Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Lai Châu, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì An ninh tổ quốc” năm 2015.

Năm 2015, được sự quan tâm sát sao của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, các Tổng cục, Vụ, Cục nghiệp vụ - Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND các tỉnh, Công an các đơn vị địa phương trong Cụm thi đua số II - Bộ Công an  đã tổ chức tốt phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”, hướng phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, những sự kiện chính trị lớn của Đảng, của đất nước và của Ngành, coi công tác thi đua là động lực quan trọng để thúc đẩy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANCT, TTATXH và xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh.

Trong lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, Công an các địa phương tăng cường công tác quản lý Nhà nước về TTATXH, thực hiện tốt các biện pháp công tác phòng ngừa kết hợp với liên tục tổ chức tấn công trấn áp các loại tội phạm, do đó tình hình ANTT tại các địa phương luôn ổn định. Kết quả, Công an các đơn vị trong Cụm đã bắt 1.665 vụ, 2.469 đối tượng; thu 435 bánh, gần 300kg heroin, 360,238kg thuốc phiện, 266.604 viên, 7.492,59 gam ma túy tổng hợp, 42,17 gam ma túy đá, 36,13 gam cần sa, 18 xe ô tô, 266 xe mô tô và 5 tỷ 342,3 triệu VNĐ. TTATXH có chuyển biến tích cực, tội phạm được kiềm chế, không để hình thành các băng ổ nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”; tỷ lệ  điều tra khám phá án cao.

Các mặt công tác quản lý Nhà nước về ANTT được thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả, TNGT được kiềm chế, các tiêu chí về ATGT đều đạt và vượt chỉ tiêu, 7/7 đơn vị giảm cả 3 tiêu chí về ATGT. Tiếp tục duy trì thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phát huy hiệu quả nhiều mô hình điển hình tiên tiến và các “điểm sáng” trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTT, tạo nền móng xây dựng thế trận ANND gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc.

Tại hội nghị, các đại biểu trong Cụm thi đua số II - Bộ Công an đã đề nghị tặng Cờ Thi đua xuất sắc của Chính Phủ cho Công an tỉnh Điện Biên và 3 đơn vị  Lai Châu, Cao Bằng, Lạng Sơn được Cờ thi đua của Bộ Công an.

Trường Long - Lan Anh
.
.