Tổng kết cuộc vận động ‘Văn hoá giao thông với bình yên sông nước’

Thứ Hai, 19/10/2015, 13:27
Ngày 19/10 tại TP Cần Thơ, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGT QG), UBND TP Cần Thơ phối hợp với Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Văn hoá giao thông với bình yên sông nước”

Đại tá Dương Ngọc Tiến, Phó cục trưởng Cục CSGT trình bày cho biết, cuộc vận động đã đem lại nhiều kết quả tích cực, tác động mạnh mẽ đến ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xử sự có văn hóa khi tham gia giao thông đường thủy của toàn xã hội góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên đường thủy nội địa, góp phần quan trọng làm giảm tai nạn giao thông đường thủy trên 50% cả số số vụ, số người chết, số người bị thương.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân.

Tại Hội nghị, nhiều điển hình tiên tiến trong thực hiện cuộc vận động đã tham luận ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình công tác.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết Ban Chỉ đạo cuộc vận động sẽ tiếp thu ý kiến, kinh nghiệm mà các đơn vị, địa phương đã tham luận, chia sẻ; khẳng định sẽ triển khai, nhân rộng các mô hình hay, điển hình tốt; tháo gỡ ngay các vướng mắc, khó khăn mà các địa phương kiến nghị; kiên quyết thanh loại những mô hình không đạt hiệu quả. Đồng thời nghiên cứu, xây dựng cơ chế chính sách trên quan điểm tạo mọi điều kiện để các thành phần kinh tế được tham gia vào công tác đảm bảo TTATGT, trong đó có giao thông đường thuỷ nội địa.

Ban Tổ chức trao Bằng khen của UB ATGT Quốc gia cho các tập thể, cá nhân.

Bế mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATG QG Khuất Việt Hùng biểu dương các tập thể, cá nhân được khen thưởng, khẳng định những người được khen thưởng chỉ là phần nhỏ trong hàng nghìn người dân, tổ chức đã có đóng góp cho cuộc vận động “Xây dựng văn hoá giao thông vì bình yên sông nước”.

Đề nghị các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương cần tập trung kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động. Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trên cơ sở kết quả thực hiện Cuộc vận động này trong 5 năm qua, tiếp tục tham mưu đề xuất cấp ủy và chính quyền quan tâm chỉ đạo thực hiện phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” với cấp độ mới nâng cao.

Với những thành tích đã đạt được, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 7 cá nhân; Uỷ ban ATGT QG tặng Bằng khen cho 28 tập thể, 32 cá nhân; Cục CSGT tặng Giấy khen cho 15 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc.

P. Thuỷ
.
.