Đảo đảm an ninh, trật tự không để bị động, bất ngờ trên địa bàn Tây Nguyên

Thứ Hai, 30/10/2017, 17:20

Chiều 30-10, tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Nông, Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị tổng kết cao điểm tấn công tội phạm trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.


Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Tổng Cục Cảnh sát Bộ Công an cùng lãnh đạo Công an các tỉnh Tây Nguyên, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên. Về phía địa phương, ông Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Cao Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự. 

Theo báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an các tỉnh Tây Nguyên đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và toàn dân tham gia, qua đó đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, các giải pháp nghiệp vụ cũng đã được triển khai quyết liệt trên tinh thần “Năm công tác nghiệp vụ cơ bản” của lực lượng Cảnh sát và có những chuyển biến bước đầu.
Toàn cảnh hội nghị

Nhờ đó, nhiều chỉ tiêu đề ra trong đợt cao điểm tại địa bàn Tây Nguyên đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Theo đó, số vụ phạm pháp hình sự được kéo giảm 4%. Trong đó, tội phạm kinh tế phát hiện, xử lý nhiều hơn 109,3%; tội phạm môi trường phát hiện nhiều hơn 8,83%; tội phạm ma túy phát hiện nhiều hơn 12%; số đối tượng truy nã bị bắt nhiều hơn 15,38%, tỷ lệ khám phá án đạt 81,86%...  

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tham gia đóng góp nhiều tham luận, ý kiến về những mặt tồn tại, hạn chế cũng như đưa ra những giải pháp khắc phục trong việc tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên địa bàn Tây Nguyên.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công an các tỉnh Tây Nguyên trong đợt tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Để tiếp tục phát huy những kết quả đó, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Công an các tỉnh Tây Nguyên cần chủ động nắm chắc tình hình, tập trung lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự ở từng địa bàn, giải quyết tốt những vấn đề phức tạp nảy sinh không để bị động, bất ngờ.

Chủ động phối hợp với công an các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt các phương án, kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện lớn của đất nước; tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các giải pháp nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Trong chỉ huy, chỉ đạo cần đặc biệt quan tâm làm tốt các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản theo tinh thần chỉ đạo của Bộ về “Năm công tác nghiệp vụ cơ bản” của lực lượng Cảnh sát; tập trung đấu tranh mạnh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm có tổ chức liên quan đến bảo kê, tranh chấp, lấn chiếm đất rừng, tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ gây án; tội phạm giết người, cố ý gây thương tích, xâm hại trẻ em…

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu tham dự hội nghị

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cao điểm phối hợp phòng, chống ma túy trên các tuyến biên giới Việt - Lào - Campuchia; chú trọng công tác trinh sát đấu tranh triệt phá các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; triển khai thực hiện có hiệu quả các đợt tổng kiểm tra, vận động thu hồi và phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo theo Kế hoạch của Bộ Công an vừa triển khai.

Tăng cường các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Phối hợp với các lực lượng tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống tội phạm; kịp thời cung cấp thông tin định hướng đối với những vụ án, vụ việc dư luận quan tâm. Khen thưởng, động viên kịp thời các tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.
Văn Thành
.
.