Tổng kết các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND

Thứ Năm, 21/10/2010, 10:31
Chiều 20/10, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (CAND), 5 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ).

Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã đến dự. Dự Hội nghị còn có đại diện các Ban, Bộ, ngành, đơn vị chức năng ở Trung ương và đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục thuộc Bộ Công an. 

Báo cáo tổng kết các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (CAND), 5 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ do Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng - CAND trình bày nêu rõ: Các hoạt động kỷ niệm đã được Ban chỉ đạo của Bộ và Công an các đơn vị, địa phương triển khai toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; chỉ đạo tập trung thống nhất từ Bộ đến các đơn vị cơ sở, đạt được nhiều kết quả tốt, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc và của lực lượng CAND; cổ vũ, động viên, khơi dậy niềm vinh dự, tự hào của mỗi CBCS về truyền thống 65 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng CAND Việt Nam; về thành tích, chiến công 5 năm phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Công tác tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm được Ban chỉ đạo của Bộ, Công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo sát sao, đạt kết quả tốt…

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức, thực hiện các hoạt động kỷ niệm. Ảnh: V. Hưng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn biểu dương, đánh giá cao sự giúp đỡ, phối hợp có hiệu quả của các Ban, Bộ, ngành chức năng và Công an các đơn vị, địa phương trong việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm.

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn nhấn mạnh, Lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, 5 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ đã thành công tốt đẹp, thể hiện sự trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng CAND Việt Nam; sự đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ giữa lực lượng Quân đội nhân dân và CAND trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự; đồng thời gây được ấn tượng tốt đẹp sâu sắc trong các cấp, các ngành, trong CBCS Công an, các tầng lớp nhân dân, nội vụ các nước trong khu vực. Sự có mặt đông đảo của các tầng lớp nhân dân Thủ đô thể hiện vai trò to lớn, sức mạnh tổng hợp trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Cùng ngày, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn đã dự mít tinh kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2010). Tới dự, có đồng chí  Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích to lớn mà toàn thể cán bộ, hội viên Phụ nữ Bộ Công an đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực nhấn mạnh: Cần tập trung chỉ đạo sát sao công tác Hội phụ nữ, phong trào phụ nữ và hoạt động Vì sự tiến bộ của phụ nữ, xác định đây là nhiệm vụ không thể thiếu để thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng ở từng đơn vị. Các cấp Hội phụ nữ cần chủ động, tích cực, năng động, sáng tạo đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, hướng về cơ sở; hoạt động phong trào phải được cụ thể hóa bằng các việc thiết thực.

Mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ cần nhận thức đúng đắn về vai trò, nhiệm vụ và tôn chỉ hoạt động của tổ chức phụ nữ; tích cực, tự giác, đoàn kết tham gia các hoạt động Hội, mạnh dạn, dám nghĩ dám làm, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và hoàn thành thiên chức của người phụ nữ trong gia đình.

Tại lễ kỷ niệm, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn đã tặng hoa chúc mừng Phụ nữ Bộ Công an; tặng hoa chúc mừng các chị nguyên là cán bộ lãnh đạo Ban Công tác phụ nữ Công an qua các thời kỳ; lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam; các chị được nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2010 và trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự tiến bộ của phụ nữ cho các đồng chí là lãnh đạo chính quyền các cấp, cán bộ, hội viên Phụ nữ Bộ Công an

Phương Thủy - Việt Hưng
.
.