Tổng kết 5 năm công tác giáo dục phạm nhân, trại viên, học sinh

Thứ Ba, 27/09/2016, 15:16
Ngày 27-9, Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm công tác giáo dục phạm nhân, trại viên, học sinh (PN,TV,HS).

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận và biểu dương những thành tích cán bộ, chiến sỹ Tổng cục VIII đã đạt được thời gian qua; cảm ơn sự quan tâm, phối hợp có hiệu quả của các bộ, các cấp uỷ, chính quyền, địa phương để lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu Tổng cục VIII cần chủ động tham mưu với Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ đề xuất với Đảng, Nhà nước các chủ trương, chính sách pháp luật để tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục PN, TV, HS, đảm bảo giữ vững ổn định, an toàn các cơ sở giam giữ. Tiếp tục khẩn trương triển khai công tác đặc xá năm 2016 đảm bảo chặt chẽ; triển khai Đề án thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện đã được Chính phủ phê duyệt.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen; Kỷ niệm chương của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đồng chí Thứ trưởng lưu ý, Tổng cục VIII cần chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung nghiên cứu, hoàn thiện xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp.

Các đại biểu giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giáo dục PN, TV,HS.

Tổ chức thực hiện tốt các chế độ, chính sách pháp luật đối với PN, TV, HS; đổi mới nội dung, biện pháp giáo dục, đề cao tính nhân văn, nhân đạo, giá trị đạo đức, lòng nhân ái, bao dung, trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp trong giáo dục PN, TV, HV…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành với các đại biểu tại Hội nghị.

Ghi nhận, biểu dương những thành tích trong công tác giáo dục PN, TV, HS, Bộ trưởng Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho một số tập thể, cá nhân; Hội Liên hiệp thanh niên và Hội phụ nữ cũng tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân làm tốt công tác giáo dục PN,TV,HS.

Thời gian qua, môi trường giáo dục, cải tạo, học tập cho PN, TV, HS ngày càng được cải thiện, góp phần tích cực ổn định tình hình các cơ sở giam giữ. Số PN, TV, HS được đánh giá xếp loại cải tạo khá, tốt tăng và số xếp loại cải tạo kém giảm theo từng năm, từ 12,55% (năm 2012) xuống còn 5,86% (6 tháng năm 2016); số phạm nhân khi hết thời hạn chấp hành án phạt tù về cộng đồng dân cư tỷ lệ tái phạm có chiều hướng giảm, nhất là số phạm nhân được đặc xá tha tù tỷ lệ tái phạm thấp.

Phương Thuỷ
.
.