UBND tỉnh Thanh Hóa:

Tổng kết 10 năm xây dựng mô hình, nhân điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm

Thứ Sáu, 18/04/2008, 08:42
Sáng 16/4, UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức tổng kết 10 năm xây dựng mô hình, nhân điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng chống tội phạm và triển khai thực hiện đề án "Củng cố Ban chỉ đạo ANTT và các mô hình tự quản về ANTT tại cơ sở".

Trong 10 năm qua, việc xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phòng chống tội phạm đã được các cấp, các ngành, đoàn thể quan tâm chỉ đạo sát sao với nhiều nội dung, cách làm hay, mô hình sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong đó, có nhiều mô hình tiên tiến đã được nhân rộng ra toàn tỉnh và nhiều địa phương trong cả nước như các mô hình Tổ An ninh xã hội, "Xứ đạo tiên tiến, xóm đạo bình yên", "Khu dân cư không có tội phạm và TNXH", CLB Thanh niên phòng chống tội phạm; "Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên chậm tiến"...

Các mô hình này đã và đang góp phần quan trọng trong công tác phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, đảm bảo ANTT.

Từ các mô hình này, việc quản lý, giáo dục, cảm hoá người vi phạm pháp luật và giải quyết các mâu thuẫn trong nhân dân ngày càng đạt hiệu quả cao hơn, 60% các vụ việc nhỏ liên quan đến ANTT đã được giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở, hạn chế việc phát sinh tội phạm và các vụ việc phức tạp về ANTT.

10 năm qua, có 15 tập thể và 16 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Thay mặt BCĐ 138 Trung ương, Trung tướng Phạm Văn Đức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của BCĐ 138 các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể và quần chúng trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện NQ09/CP và Chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Thanh Hoá cần phát huy cách làm hay, những mô hình sáng tạo, hiệu quả, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các đoàn thể xã hội trong công tác đảm bảo ANTT

Thanh Long
.
.