Tổng cục XDLL - CAND: Phát động thực hiện cuộc vận động "Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ"

Thứ Năm, 20/04/2006, 07:41

Sáng 18/4, Tổng cục XDLL - CAND đã tổ chức lễ phát động thực hiện cuộc vận động "Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" theo Kế hoạch số 09 KH/BCA (X11) của Bộ trưởng Bộ Công an.

Thiếu tướng Châu Văn Mẫn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chủ trì lễ phát động. Các đồng chí Thiếu tướng, Phó Tổng cục trưởng Lê Quý Vương, Nguyễn Trung Thành đã tới dự.

Ngay sau khi có Kế hoạch số 09, lãnh đạo Tổng cục XDLL - CAND có kế hoạch triển khai đến các đơn vị trong toàn Tổng cục. Các đơn vị trong Tổng cục đã sớm chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động thực hiện cuộc vận động này.

Phát biểu tại lễ phát động, Thiếu tướng Châu Văn Mẫn nhấn mạnh những nội dung mà các đơn vị, cá nhân cần thực hiện.

* Cùng ngày, Tổng cục XDLL - CAND đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ làm công tác tham mưu nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu CAND. Trong dịp này, 6 tập thể, 28 cá nhân lập thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng 60 năm Ngày Quốc khánh và thành lập CAND đã được Bộ Công an tặng Bằng khen; 10 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu được Tổng cục XDLL - CAND tặng Bằng khen.

* Sáng 18/4, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Công an nhân dân đã tổ chức lễ phát động thi đua "Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Thiếu tướng Lê Quý Vương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL-CAND đã đến dự và phát động thi đua.

Nhà xuất bản đề ra kế hoạch thi đua cụ thể: Tập trung xuất bản và phát hành 16 đầu sách chào mừng kỷ niệm Ngày chiến thắng 30-4 và Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19-5; tổ chức biên soạn bộ sách nhiều tập chuyên đề "Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ"; chuẩn bị cho việc tổ chức cuộc thi tiểu thuyết và ký về đề tài an ninh trật tự vào đầu năm 2007…

Thiếu tướng Lê Quý Vương thay mặt Ban chỉ đạo cuộc vận động "Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" của Bộ Công an đã có ý kiến chỉ đạo: Nhà xuất bản cần tập trung biên soạn những sách có tính lý luận về xây dựng lực lượng CAND; cán bộ, chiến sĩ cũng cần coi trọng những hành động thi đua cụ thể, mỗi người mỗi ngày làm một việc tốt, góp phần xây dựng đơn vị, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh

C.G. - Mai Hạ
.
.