Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật Bộ Công An hợp tác trong lĩnh vực y học

Chủ Nhật, 08/10/2017, 19:17
Ngày 8-10, Trung tướng, GS.TS Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật cho biết, trong chuyến công tác tại Liên bang Nga từ ngày 29-9 đến 7-10. Đoàn đại biểu Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ công an Việt Nam đã có cuộc làm việc, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực y học tại một số Trung tâm ở Moscow và Trường đại học tổng hợp y khoa quốc gia Kazan.


Tham dự Đoàn, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ công an Việt Nam có các đồng chí Phó Giám đốc bệnh viện Đại tá Lê Thị Hoài Anh và Đại tá Đỗ Dũng Bưu, cùng các đồng chí Trưởng Khoa, Phòng thuộc bệnh viện.

Tại Moscow, Đoàn đã làm việc với Trung tâm nghiên cứu tế bào gốc; Trung tâm nghiên cứu và Lâm sàng Vật lý- Hóa học Y học của Cơ quan sinh học Y tế Liên bang Nga (FRCC PCM).

Các đại biểu tham dự buổi làm việc và trao đổi hợp tác trong lĩnh vực y học.

Tại buổi làm việc, hai Bên đã trao đổi về chương trình ứng dụng tế bào gốc trong điều trị một số bệnh; trao đổi, học tập kinh nghiệm và xúc tiến các chương trình hợp tác trong thời gian tới như: Triển khai chương trình đào tạo chuyên đề khoa học cơ bản về tế bào gốc và ứng dụng lâm sàng trong điều trị tại bệnh viện; triển khai Labo thí nghiệm tại bệnh viện; triển khai ứng dụng tế bào gốc trên một số bệnh nhân...

Tại Trường Đại học tổng hợp y khoa quốc gia Kazan, các đại biểu đã nghe đại diện trường giới thiệu về phương hướng hoạt động chính và các thành tựu của Trường đại học tổng hợp y khoa quốc gia Kazan.

Trong cuộc gặp này, hai Bên đã đề cập tới các vấn đề liên quan đến việc thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Bệnh viện y học cổ truyền Bộ Công an Việt Nam với các cơ sở y tế của Liên bang Nga nói chung, Kazan và trường Đại học tổng hợp y khoa quốc gia Kazan nói riêng. Trong đó hợp tác, áp dụng các phương pháp y học cổ truyền của Việt Nam tại Kazan. Tại cuộc gặp, các đại biểu cũng đã thảo luận về việc tổ chức quy trình chữa bệnh cho bệnh nhân tại Kazan và Việt Nam; hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo cán bộ.


Quỳnh Anh
.
.