Tổng cục Cảnh sát tặng bằng khen cho PC52 Công an TP Cần Thơ

Thứ Năm, 24/11/2016, 14:24
Ngày 24-11, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã trao khen thưởng của Tổng Cục Cảnh sát (Bộ Công an) cho các cá nhân và tập thể Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP Cần Thơ vì có thành tích xuất sắc trong tham gia phá chuyên án.

Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã trao bằng khen của Tổng cục Cảnh sát cho tập thể Phòng PC52 Công an TP Cần Thơ và Thượng úy Trần Minh Thành, cán bộ đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp phá thành công chuyên án truy xét. 

Trước đó, ngày 29-9, Cục Cảnh sát truy nã đã phối hợp với PC52 Công an TP Cần Thơ bắt giữ đối tượng Lục Bình (35 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), nhập cảnh vào Việt Nam ngày 7-6-2016.  Theo cơ quan Công an, ngày 6-6, Lục Bình bị Công an quận Bảo Sơn (TP Thượng Hải, Trung Quốc) ra lệnh tạm giam về tội danh huy động trái phép tiền gửi của người dân, khoảng 18 tỷ đồng tiền Việt Nam. 

Đại diện Cục Cảnh sát truy nã tội phạm trao bằng khen của Tổng cục Cảnh sát cho cá nhân và tập thể PC52, Công an TP Cần Thơ.

Do không có khả năng chi trả, Bình bỏ trốn sang Việt Nam sống như vợ chồng với phụ nữ đã quen biết trước cư ngụ tại quận Bình Thạnh (TP HCM). Cả 2 xuống Cần Thơ thuê một căn nhà tại khu vực 5 (phường An Hòa, quận Ninh Kiều) để ẩn trốn và định mở quán ăn thì bị phát hiện, bắt giữ.

Phan Tại
.
.