Tôn vinh “sắc nắng” trên những tuyến đường

Thứ Tư, 17/02/2016, 22:44
Chương trình nghệ thuật tổng hợp với chủ đề “Sắc nắng trên những tuyến đường” và Cuộc thi Tìm hiểu 70 năm truyền thống xây dựng chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSGT đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội.


Tối 17-2, tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội, Ban Tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của lực lượng CSGT - Bộ Công an đã tổ chức Chương trình nghệ thuật tổng hợp với chủ đề “Sắc nắng trên những tuyến đường” nhằm tổng kết và tôn vinh các tác giả tham gia và đoạt giải Cuộc thi viết về hình ảnh người chiến sĩ CSGT năm 2015 và Cuộc thi Tìm hiểu 70 năm truyền thống xây dựng chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSGT.

Đến dự có Thượng tướng Lê Quý Vương, UVTW Đảng, Thứ Trưởng Bộ Công an; Cùng dự có Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; đại diện lãnh đạo nhiều Vụ, Cục của Bộ Công an. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Kênh truyền hình CAND (ANTV).

Thứ trưởng Lê Quý Vương trao giải Nhất cho tác giả đoạt giải cuộc thi “Tìm hiểu 70 năm truyền thống xây dựng chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSGT”.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Lê Quý Vương khẳng định, việc tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSGT” trong CAND và “Cuộc thi viết về hình ảnh người chiến sĩ CSGT năm 2015” đã mang ý nghĩa sâu sắc trong tuyên truyền, giáo dục toàn thể cán bộ chiến sĩ CAND cũng như các tầng lớp nhân dân về chặng đường lịch sử vẻ vang 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng CSGT.

Thông qua cuộc thi, đã góp phần khơi dậy niềm tự hào, cổ vũ động viên cán bộ chiến sĩ CAND nói chung và CSGT nói riêng phát huy truyền thống vẻ vang, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc bảo đảm TTATGT, TTXH trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Qua đó góp phần xây dựng lực lượng CSGT cách mạng, chính quy, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Một tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại chương trình.

Sau khi phát động, cả 2 cuộc thi này đã thu hút hơn 25.000 bài dự thi của CBCS CAND, của hàng trăm nhà báo chuyên và không chuyên từ khắp mọi miền tổ quốc. Nhiều bài dự thi được trình bày rất công phu, hình thức trang trọng, sáng tạo, đẹp mắt, có nhiều hình ảnh minh họa phong phú, sinh động.

Nhiều câu chuyện xúc động về những tấm gương điển hình, những hình ảnh đẹp, chân thật, tận tụy của người chiến sỹ CSGT đã được phản ánh. Nhiều ý kiến hay, những giải pháp sáng tạo mang tính thực tiễn cao đóng góp cho công tác bảo đảm TTATGT đã được đề xuất.

Tất cả đã tô đậm thêm cho truyền thống của lực lượng CSGT nói riêng và hình ảnh người chiến sĩ CAND anh hùng nói chung.

Cũng trong chương trình, khán giả còn được giao lưu với một số điển hình tiên tiến trong lực lượng CSGT; xem các phóng sự phản ánh cũng như thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật, những bài hát cảm động viết về những người lính áo vàng như: Từ một ngã tư đường phố; Bình yên trên những tuyến đường… 

Giải cuộc thi “sắc nắng trên những tuyến đường”:

Giải nhất: Tác phẩm “Theo chân các chiến sĩ CSGT bám địa hình” của Nhà báo Nguyễn Minh Tuấn, Báo Pháp luật & xã hội.

Giải Nhì: Đại úy Như Hùng, Phòng Công tác chính trị- Công an tỉnh Hòa Bình với tác phẩm “Sắc vàng trên “cung đường nóng”; Tác giả Vũ Phong Cầm, Báo xây dựng với tác phẩm “Tình yêu nảy mầm nơi mưa lũ”; Thượng úy Nguyễn Quốc Chấn, Đội CSGT- Trật tự Công an thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ với tác phẩm “Người đội trưởng hết lòng vì công việc”; Nhà báo Trần Hải, Báo Nhân dân với tác phẩm ảnh “Lực lượng CSGT Thủ đô bảo đảm an toàn hoạt động của kỳ họp Quốc hội”.

Giải ba thuộc về 6 tác phẩm, trong đó Báo CAND có 2 phóng viên đoạt giải với tác phẩm “Thượng tá Lê Đức Đoàn sau ngày rời bục điều khiển giao thông đầu cầu Chương Dương: Chưa hết bâng khuâng” của tác giả Việt Hà, Ban Pháp luật & Bạn đọc; Tác phẩm “Bình yên cuộc sống trên sông” của tác giả Phương Thủy, Ban Thời sự, Chính trị, nghiệp vụ. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 10 giải Khuyến khích, trong đó có tác phẩm “Sắc nắng góp bình yên trên địa đầu Tổ quốc” của tác giả Trần Huy của Báo CAND.

Nhà báo Nguyễn Minh Tuấn – Báo Pháp luật và xã hội: “Khác với những gì tôi được nghe kể trước đây”

Nhà báo Nguyễn Minh Tuấn – Báo Pháp luật và xã hội.

“Khi được lãnh đạo báo PL&XH cử tham gia đoàn công tác của Cục CCSGT đi một số tỉnh miền núi Bắc, tôi cảm thấy vô cùng băn khoăn bởi từ trước đến nay tôi chưa từng viết về hình ảnh của người chiến sỹ CAND. Những hiểu biết của tôi về người chiến sỹ CAND, nhất lực lượng CSGT, vẫn còn khá hạn chế.

Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để tôi được tiếp xúc và đi cùng các cán bộ chiến sỹ CSGT trên những tuyến đường vùng cao, có điều kiện hiểu hơn về tâm tư tình cảm của các anh. Khác với những gì tôi được nghe kể trước đây, chuyến đi đã giúp tôi cảm nhận được tình yêu nghề cũng như sự tận tụy của các cán bộ chiến sỹ CSGT trong công việc. Càng tiếp xúc, tôi càng thấy cảm mến bởi các anh đều là những người sống hết sức tình cảm, sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ người dân không chỉ trong công tác bảo đảm TTATGT mà trên cả các lĩnh vực khác.

Trong loạt bài “Theo chân các chiến sỹ CSGT bám địa hình”, tôi đã miêu tả trung thực và sinh động nhất những gì mình đã được trải nghiệm trong chuyến công tác. Khi nhận tin mình đoạt giải nhất cuộc thi viết về hình ảnh người chiến sỹ CSGT năm 2015 với chủ đề “Sắc nắng trên những tuyến đường”, tôi rất bất ngờ và vui mừng. Tôi hi vọng qua loạt bài viết “Theo chân các chiến sỹ CSGT bám địa hình”, bạn đọc sẽ thấu hiểu và chia sẻ hơn nữa những khó khăn, vất vả của người chiến sỹ CSGT trong công tác đảm bảo TTATGT, đặc biệt là các tỉnh vùng cao”.


Thượng úy Nguyễn Thị Việt Hà, Báo CAND: “Mong nhân dân hiểu hơn về người chiến sĩ áo vàng”

Thượng úy Nguyễn Thị Việt Hà trong chuyến tác nghiệp tại Trạm Tấu, Yên Bái.

“Thực tế phải thừa nhận, hiện nay, có không ít người thiếu thiện cảm với một bộ phận lực lượng Cảnh sát Giao thông. Nhưng đa số nhân dân đều ghi nhận, các CBCS CSGT tuy làm việc rất vất vả nhưng vẫn dành trọn tâm huyết và tận tụy với công việc. Nhân vật trong bài viết của tôi - Thượng tá Lê Đức Đoàn (sau ngày rời bục điều khiển giao thông đầu cầu Chương Dương) là một trong những con người như thế. Qua những bài viết phản ánh công việc thường ngày của các CBCS CSGT, tôi mong nhân dân hiểu hơn về người chiến sĩ áo vàng, có cách nhìn tích cực về các anh, về công việc và những chiến công thầm lặng góp phần vì sự bình yên cho cuộc sống của nhân dân”. 


Cảnh Vũ
.
.