Tọa đàm 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành lực lượng CSKT

Thứ Năm, 14/07/2016, 08:09
Ngày 13-7, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an tổ chức cuộc tọa đàm “Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng - 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành”.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đã trao đổi về quan hệ phối hợp giữa VKSNDTC, TANDTC với cơ quan CSĐT – Bộ Công an trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử các vụ án kinh tế, tham nhũng…

Theo đồng chí Nguyễn Hòa Bình, thành tựu 60 năm qua của CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng đã để lại dấu ấn trên tất cả các lĩnh vực với nhiều vụ án đã đi vào lịch sử của ngành.

Trao đổi về chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Thượng tướng Lê Thế Tiệm nhấn mạnh, nhiệm vụ của lực lượng Công an lĩnh vực nào cũng phức tạp riêng nhưng đối với nhiệm vụ phòng chống tội phạm kinh tế và tham nhũng lại vô cùng nhạy cảm...

Trải qua 60 năm, các thế hệ CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ, đóng góp tích cực vào thành quả của cách mạng, bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân; góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo, sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, sự giúp đỡ của nhân dân đã tạo thành sức mạnh tổng hợp, triệt phá những vụ án làm nức lòng cả nước như vụ: Hang Rơi, Đồng Bành, Mường Tè (Lai Châu), Lã Thị Kim Oanh…

Việc đấu tranh với tội phạm kinh tế và tham nhũng ngày càng phức tạp, đòi hỏi đội ngũ cán bộ CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng phải có tâm, đức, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, có bản lĩnh chính trị vững vàng.

Trao đổi về sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy và lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của lực lượng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng giai đoạn từ năm 1994 đến 2004, đồng chí Trương Hữu Quốc, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát chia sẻ những khó khăn, khốc liệt, trả giá, mất mát của CBCS trong đấu tranh với tội phạm kinh tế và tham nhũng.

Trong thời kỳ đổi mới, lực lượng Cảnh sát nói chung và CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng nói riêng lấy phòng ngừa, ngăn chặn là chính và đấu tranh có trọng điểm. Xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh.

M.Hiền
.
.