Lấy ý kiến Kết luận thanh tra công tác PCCC tại Hưng Yên

Thứ Sáu, 24/11/2017, 19:57
Ngày 24-11, Công an tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC đối với UBND tỉnh Hưng Yên. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã về dự và chủ trì hội nghị.

Toàn tỉnh Hưng Yên hiện có 2.839 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, 4 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, 1 khu công nghiệp đang đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, 9 cụm công nghiệp và một số làng nghề có tính sản xuất, kinh doanh, đa dạng trong đó có nhiều ngành nghề có nguy cơ cao về cháy nổ. 

Thực hiện Quyết định số 3172/QĐ-BCA-V24 ngày 5-9-2017 của Bộ trưởng Bộ Công an thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy đối với UBND tỉnh Hưng Yên, từ ngày 21-9-2017 đến ngày 31-10-2017, Đoàn thanh tra Bộ Công an đã tiến hành thanh tra tại 8 đơn vị, địa phương trong tỉnh và đã hoàn thành Dự thảo Kết luận thanh tra.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Hội nghị.

Sau khi nghe kết luận các nội dung đã thanh tra, các đại biểu đã bày tỏ sự nhất trí đối với bản dự thảo Kết luận của đoàn thanh tra đồng thời tiếp thu các ý kiến đánh giá về các mặt còn tồn tại, hạn chế để kịp thời khắc phục nhằm nâng cao hiệu quả việc chấp hành các quy định về công tác PCCC.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị các đơn vị, địa phương trong tỉnh quan tâm hơn nữa đến công tác PCCC, đặc biệt chú trọng đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác chữa cháy, quan tâm đến vấn đề quy hoạch các hạng mục, công trình.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống cháy nổ. Đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu lực lượng Công an tăng cường kiểm tra, thanh tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót của các cơ sở đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong công tác PCCC.

Phương Huyền
.
.