'Công an Đồng Nai 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành'

Thứ Bảy, 16/05/2015, 09:38
Ngày 15/5, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức hội thảo khoa học “Công an Đồng Nai 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành” với sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, các nhân chứng lịch sử, đại diện các ban, ngành trong tỉnh.

Đồng chí Phan Văn Trang, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai; đồng chí Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự. Đây là chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tiến tới kỷ niệm 70 năm thành lập Công an nhân dân, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19-8-2015).

Hội thảo đã có 12 bài viết và trình bày tham luận của các đồng chí tập trung vào những đóng góp to lớn của Công an Đồng Nai trong hai cuộc kháng chiến cứu nước, sự giúp đỡ quý báu của nhân dân, phối hợp hiệu quả của lực lượng vũ trang và các ban, ngành các cấp… thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

Cùng với hội thảo, Công an tỉnh tổ chức giao lưu với các nhân chứng lịch sử về vai trò của lực lượng Công an trong việc xây dựng cơ sở cách mạng, diệt ác, phá tề trong kháng chiến; đấu tranh chống bọn phản động và tàn quân sau ngày giải phóng và công tác xây dựng lực lượng Công an Đồng Nai “Chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập, phát triển kinh tế đất nước.

Dịp này, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng hoa, tri ân các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh qua các thời kỳ.

Hoài Linh
.
.