Tuổi trẻ Bộ Công An và Tỉnh đoàn Nghệ An giao lưu "Thanh niên làm theo lời Bác":

Tinh thần đoàn kết và sức trẻ

Thứ Sáu, 28/03/2008, 21:25
Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn cho rằng: Những hoạt động trong đợt tổng kết 10 năm phong trào "Thanh niên học tập và thực hiện 6 điều Bác dạy", trong đó có đêm giao lưu đã giúp Thượng tướng như được sống lại với những năm tháng tuổi trẻ của mình. Và Thượng tướng đã bày tỏ mong muốn, tuổi trẻ nói chung, tuổi trẻ CAND nói riêng sẽ tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để ngày càng nhân lên những điển hình tiên tiến.

Tối 26/3, tại Nhà văn hóa Lao động thành phố Vinh - Nghệ An đã diễn ra Đêm giao lưu giữa Ban Thanh niên Bộ Công an và Tỉnh đoàn Nghệ An với chủ đề "Thanh niên làm theo lời Bác".

Các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Phan Đình Trạc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL-CAND đã tới dự. Đêm giao lưu còn có hơn 300 điển hình tiên tiến của tuổi trẻ CAND và hàng trăm đoàn viên ưu tú của Tỉnh đoàn Nghệ An.

Hội trường Nhà văn hóa Lao động, nơi diễn ra đêm giao lưu chật kín, không còn một chỗ ngồi dẫu ngoài trời đang lất phất mưa. Đêm giao lưu diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, trong không khí thi đua của tuổi trẻ CAND chào mừng kỷ niệm 60 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và ngay chính trên quê hương Bác Hồ - nơi cách đây 10 năm tuổi trẻ CAND đã ký giao ước thi đua thực hiện phong trào "Thanh niên làm theo lời Bác dạy".

Buổi giao lưu đã mang đến nhiều câu chuyện, nhiều kỷ niệm, cùng những chiến công đều toát lên là lòng dũng cảm, gan dạ, mưu trí, thông minh; là tinh thần xung kích, vượt lên mọi hoàn cảnh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Bùi Trung Thành, Phòng Cảnh sát điều tra hình sự (PC14) Công an Hải Phòng đã vận dụng nhiều biện pháp khác nhau để tấn công tội phạm. Từ năm 2000 đến nay, đồng chí Thành đã trực tiếp tham gia đấu tranh triệt phá 10 vụ án lớn, 22 ổ nhóm, bắt giữ 180 đối tượng.

Chiến sỹ Vừ Bá Tính, Phòng PA38-Công an Nghệ An là đại biểu duy nhất có cả bố và mẹ đều là người dân tộc. Trong quá trình bảo vệ nội bộ và phòng chống bọn phản động ở vùng biên giới, Vừ Bá Tính đã trực tiếp tham gia đấu tranh phá nhiều chuyên án lớn, phát hiện, đấu tranh, bóc gỡ và vô hiệu hóa một số đối tượng phản động ở địa bàn 2 huyện Kỳ Sơn và Tương Dương (Nghệ An).

Đặc biệt, Tính đã cảm hóa được nhiều đối tượng từ vùng biên giới vào nội địa ta để khai thác, nắm tình hình… Chiến sỹ Nguyễn Văn Lành, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an Bình Phước, phải liên tục đối mặt với các thủ đoạn nguy hiểm của tội phạm ma tuý…

Đêm giao lưu còn giúp cho những người tham dự có cơ hội được tiếp xúc với những gương mặt trẻ tiêu biểu trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc của Tỉnh đoàn Nghệ An. Đó là đoàn viên Nguyễn Phúc Dũng, Phó Bí thư Đoàn phường Hưng Dũng, TP. Vinh và sinh viên Nguyễn Ngọc Quyến, thành viên của nhóm Tình nguyện Trường Đại học Vinh… Với tinh thần mưu trí, dũng cảm và sáng tạo, họ chính là những điển hình cho phong trào "Thanh niên học tập và thực hiện 6 điều Bác dạy" trên quê Bác.

Tham dự từ đầu cho đến những giây phút cuối cùng của đêm giao lưu, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã theo dõi cuộc giao lưu với một niềm đồng cảm và say mê.

Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn cho rằng: Những hoạt động trong đợt tổng kết 10 năm phong trào "Thanh niên học tập và thực hiện 6 điều Bác dạy", trong đó có đêm giao lưu đã giúp Thượng tướng như được sống lại với những năm tháng tuổi trẻ của mình. Và Thượng tướng đã bày tỏ mong muốn, tuổi trẻ nói chung, tuổi trẻ CAND nói riêng sẽ tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để ngày càng nhân lên những điển hình tiên tiến.

Cũng tại đêm giao lưu, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn đã tặng các điển hình tiên tiến của tuổi trẻ CAND và tuổi trẻ Nghệ An những bó hoa tươi thắm.

Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL-CAND tuyên dương và tặng quà cho 77 gương mặt thanh niên Công an tượng trưng cho 77 mùa xuân của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đêm giao lưu đã khép lại trong sự đoàn kết và thân ái với màn múa "Á Đông huyền thoại" do các sinh viên Trường đại học Vinh thể hiện

Hoàng Mai
.
.