Tiếp nối những chặng đường vẻ vang

Thứ Tư, 15/06/2016, 10:51
Tối 14-6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tuyên Quang, Tổng cục Chính trị CAND tổ chức Chương trình giao lưu truyền thống chào mừng 35 năm Ngày thành lập Tổng cục Chính trị CAND với chủ đề “Những chặng đường vẻ vang” và trao Giải thưởng Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND xuất sắc, tiêu biểu năm 2015.

Tham dự chương trình có Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục, các học viện, trường CAND… 

Về phía tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện các ban, ngành đoàn thể tỉnh Tuyên Quang.

Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cùng các đại biểu tham dự chương trình giao lưu.

Tại chương trình, các đại biểu được giao lưu với Thiếu tướng Phạm Văn Dần, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND (nay là Tổng cục Chính trị CAND); Đại tá Lương Thúy Bình, nguyên Cục trưởng Cục công tác đảng và công tác quần chúng về công tác xây dựng lực lượng trong CAND, công tác Đảng trong CAND qua từng giai đoạn; cũng như những tâm sự, gửi gắm của các bậc lãnh đạo tiền bối tiêu biểu đối với cán bộ chiến sỹ Tổng cục Chính trị CAND, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Thiếu tướng Phạm Văn Dần và Đại tá Lương Thuý Bình tại chương trình giao lưu

Ở phần giao lưu với Thiếu tướng Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Giám đốc Học viện Chính trị CAND, cán bộ chiến sỹ Tổng cục có cơ hội được hiểu rõ hơn về yếu tố cốt lõi, đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng lực lượng, về việc xây dựng bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sỹ trong tình hình hiện nay. 

Thiếu tướng Trương Giang Long và những chia sẻ về yếu tố cốt lõi trong công tác xây dựng lực lượng.

Đặc biệt những chia đầy tính lý luận và thực tiễn của Thiếu tướng Trương Giang Long về đề án: “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Đảng, công tác chính trị trong lực lượng CAND” mà Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đang xây dựng, trình Bộ Chính trị. Qua đó giúp thế hệ trẻ Tổng cục Chính trị CAND thấy được trách nhiệm của mình trong việc tiếp nối truyền thống, kế tục sự nghiệp mà Đảng, Bác Hồ và cha ông đi trước đã xây dựng nên, cũng như cần phải trau dồi bản lĩnh, nâng cao trí tuệ, rèn đức luyện tài để đóng góp tiếp vào những chặng đường vẻ vang của Tổng cục Chính trị CAND…

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười trao tượng trưng số tiền 500 triệu đồng tặng quà xã hội tình nghĩa cho lãnh đạo huyện Sơn Dương

Tại buổi lễ, Tổng cục Chính trị CAND đã tuyên dương và trao Giải thưởng “Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND xuất sắc tiêu biểu” lần thứ 7, năm 2015. 20 thanh niên được tuyên dương lần này gồm 7 đồng chí là cán bộ tham mưu, nghiên cứu hoặc là giáo viên; 13 đồng chí là học viên các học viện, trường CAND, là những hạt nhân tiêu biểu của tuổi trẻ Tổng cục trong công tác tham mưu, nghiên cứu, giảng dạy, học tập và rèn luyện, là thủ lĩnh hoặc nhân tố tích cực phong trào Đoàn thanh niên của đơn vị.  

Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND và đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Tuyên Quang trao Giải thưởng thanh niên Tổng cục xuất sắc tiêu biểu năm 2015.

Những gương mặt thanh niên Tổng cục Chính trị CAND xuất sắc tiêu biểu năm 2015
Trung tướng Trần Bá Thiều cùng các đại biểu với 20 gương thanh niên Tổng cục xuất sắc tiêu biểu.

“Các tấm gương tiêu biểu, mỗi người ở một vị trí, hoàn cảnh, điều kiện cuộc sống, công tác, học tập khác nhau, song chung nhất đều là những đoàn viên thanh niên đã vươn lên, khắc phục khó khăn, xác định rõ nhiệm vụ của mình, thể hiện tinh thần quyết tâm cao trong phấn đấu, rèn luyện và cống hiến, được đoàn viên thanh niên yêu mến, tin tưởng và noi theo. Chúng ta hy vọng và tin tưởng rằng, các đồng chí thanh niên xuất sắc tiêu biểu hôm nay sẽ tiếp tục là những tấm gương sáng, có sức lan tỏa và ảnh hưởng sâu rộng trong đoàn viên thanh niên Tổng cục”, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND phát biểu tại Lễ tuyên dương.

20 gương thanh niên Tổng cục Chính trị CAND xuất sắc tiêu biểu:

1. Đ/c Đại úy Bùi Chiến Công, Bí thư Đoàn TN Trường Đại học ANND

2. Đ/c Đại úy Nguyễn Long Thành, Phó Tổ trưởng, Khoa CSĐT, Học viện CSND

3. Đ/c Thượng úy Lê Thanh Phương, UVBCH Chi đoàn cơ sở Cục Đào tạo

4. Đ/c Thượng úy Bùi Phương Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Hậu cần Kỹ thuật CAND

5. Đ/c Thượng úy Lê Thị Hồng, Tổ trưởng Bộ môn LLCT&KHXHNV, Trường Cao đẳng CSND II

6. Đ/c Thượng úy Phạm Ngọc Tân, Bí thư Đoàn Trường Trung cấp CAND III

7. Đ/c Thượng úy Nguyễn Văn Doanh, Bí thư Đoàn Trường Trung cấp CSND V

8. Học viên Lê Huy Tùng, Bí thư Liên chi CK3, Đoàn Học viện ANND

9. Học viên Trần Hồng Bích, Chi đoàn B13D38, Đoàn Học viện CSND

10. Học viên Nguyễn Thị Ngọc Hà, Phó Bí thư chi đoàn, Đoàn Trường Đại học PCCC

11. Học viên Giàng A Vảng, Chi đoàn 12A3, Đoàn Trường Văn hóa I - Bộ Công an

12. Học viên Phạm Đình Long, Chi đoàn B4D2B, Đoàn trường Đại học Hậu cần Kỹ thuật CAND

13. Học viên Nguyễn Thành Nho, Chi đoàn B4D3C, Đoàn trường Đại học Hậu cần Kỹ thuật CAND

14. Học viên Hồ Thị Quỳnh Ngân, UVBTV Đoàn Trường Cao đẳng ANND II

15. Học viên Lương Thị Hoài Thương, Chi đoàn B2C1H01S, Đoàn Trường Cao đẳng CSND I

16. Học viên Nguyễn Thị Tài Linh, Chi đoàn H02S-B3, Đoàn Trường Cao đẳng CSND II

17. Học viên Phạm Thị Mai, Chi đoàn B6C3K10, Đoàn Trường Trung cấp CSVT

18. Học viên Đinh Thái Gia Hân, UVBCH Đoàn trường Văn hóa III - Bộ Công an

19. Học viên Trần Thị Thu Trang, UV BCH Đoàn trường Đại học ANND

20. Học viên Nguyễn Hoài Thương, Bí thư liên chi D23S, Đoàn trương Đại học CSND.

Quỳnh Vinh- Trần Ngọc
.
.