Tiếp nhận thông tin của dân về việc thi hành Luật Cư trú

Thứ Tư, 27/06/2007, 09:00
Theo thông tin tại cuộc họp báo về việc triển khai Luật Cư trú, Tổng cục Cảnh sát đã thành lập bộ phận thường trực để theo dõi, nắm các thông tin, kiến nghị, đề xuất, các phản ánh, tố cáo của người dân liên quan thi hành Luật Cư trú từ 1/7/2007.

Tại cuộc họp báo chiều 26/6 về việc triển khai Luật Cư trú, Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, Bộ đã chỉ đạo Công an các địa phương phải công khai các quy trình, thủ tục liên quan đến việc đăng ký cư trú theo quy định của Luật Cư trú để người dân được biết.

Quy định của Luật đã rất thông thoáng, đơn giản thủ tục, nếu nhân dân, báo chí phát hiện cán bộ, chiến sĩ nào cố tình dây dưa, gây phiền hà, sách nhiễu thì phản ánh để các cơ quan có trách nhiệm trong CAND kiểm tra, xử lý nghiêm khắc.

Hiện Tổng cục Cảnh sát đã thành lập bộ phận thường trực để theo dõi, nắm các thông tin, kiến nghị, đề xuất, các phản ánh, tố cáo của người dân liên quan thi hành Luật Cư trú từ 1/7/2007.

Thứ trưởng Trần Đại Quang đề nghị người dân không nên tập trung đăng ký hộ khẩu ngay thời điểm Luật có hiệu lực thi hành vì dễ gây quá tải, không thuận lợi trong giải quyết, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM

PV
.
.