Tiền Giang: Xử lý nghiêm khắc những đảng viên sai phạm

Thứ Tư, 03/01/2007, 15:29
Ngoài 67 cá nhân bị khai trừ khỏi Đảng, trong năm qua Tỉnh ủy Tiền Giang còn kỷ luật khiển trách tập thể Đảng bộ xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè.

Ngoài việc dựa vào phát hiện của nhân dân và thông tin báo chí, Tỉnh ủy Tiền Giang còn quan tâm chỉ đạo các Đảng bộ, chi bộ tổ chức tốt công tác kiểm tra, tự phê bình và phê bình định kỳ, nhanh chóng xử lý các đảng viên có sai phạm. Nhờ kiên quyết trong công tác kiểm tra, xử lý, các Đảng bộ trong tỉnh đã nâng cao chất lượng đội ngũ, giúp các cơ sở Đảng yếu kém khắc phục hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảng bộ đã kịp thời loại ra khỏi đội ngũ những đảng viên thoái hóa biến chất.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy Tiền Giang: Tỷ lệ đảng viên được kiểm tra trong năm 2006 tăng 12%, số tổ chức Đảng có dấu hiệu vi phạm được kiểm tra tăng hơn 14% so với năm 2005.

Qua đó, số đảng viên vi phạm phải chịu hình thức xử lý kỷ luật là 201 trường hợp, giảm gần 3% so với năm trước, trong đó có 6 người giữ vị trí cấp Huyện ủy và tương đương, 59 người tham gia Chi ủy.

Ngoài 67 cá nhân bị khai trừ khỏi Đảng, trong năm qua Tỉnh ủy Tiền Giang còn kỷ luật khiển trách tập thể Đảng bộ xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè do thiếu kiểm tra, đôn đốc và đồng tình với cấp dưới thu phí để ngoài sổ sách

PV
.
.