Thượng tướng Lê Thế Tiệm làm việc với Đoàn Cơ quan Kiểm soát ma túy Liên bang Nga

Thứ Ba, 20/04/2010, 20:00
Chiều 19/4, tại Hà Nội, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tiếp và làm việc với Đoàn Cơ quan Kiểm soát ma tuý Liên bang Nga do ngài Safonov O.A - Phó Giám đốc kiêm Quốc vụ khanh, Cơ quan Kiểm soát ma túy Liên bang Nga dẫn đầu sang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Lê Thế Tiệm nhiệt liệt chào mừng ngài Safonov O.A cùng các thành viên trong đoàn, chúc chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Việt Nam lần này đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm nhấn mạnh trong những năm qua quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga ngày càng phát triển tích cực, đặc biệt trong các lĩnh vực chính trị, đối ngoại, an ninh quốc phòng, giáo dục đào tạo và khoa học kỹ thuật. Việt Nam coi Liên bang Nga là đối tác chiến lược trên mọi phương diện hợp tác trong đó có lĩnh vực phòng chống ma tuý. Công tác phòng chống ma tuý là một vấn đề mang tính toàn cầu, cần có sự hợp tác giữa các quốc gia mới có thể đấu tranh có hiệu quả tệ nạn ma tuý.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm và các đại biểu dự buổi làm việc.

Ngài Safonov O.A trân trọng cảm ơn Thượng tướng Lê Thế Tiệm đã dành thời gian tiếp đoàn và nêu rõ trong bối cảnh quan hệ hợp tác hai nước đang không ngừng phát triển và mở rộng về nhiều mặt, thì việc mở rộng hợp tác giữa Cơ quan Kiểm soát ma tuý Liên bang Nga với Bộ Công an Việt Nam là rất cần thiết, nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước đi vào chiều sâu. Ngài Safonov O.A tin tưởng nội dung làm việc của đoàn sẽ góp phần quan trọng vào việc tăng cường sự phát triển của mối quan hệ hợp tác Liên bang Nga  - Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên đã tiến hành trao đổi về tình hình tệ nạn, tội phạm ma tuý và các chủ trương, giải pháp phòng, chống ma tuý của mỗi nước; đánh giá kết quả hợp tác giữa hai quốc gia trong thời gian qua, thảo luận phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Trong thời gian thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn sẽ có chương trình làm việc với một số đơn vị chức năng của Bộ Công an, thăm và làm việc tại TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh

Hưng Việt
.
.