Thượng tướng Lê Thế Tiệm kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 6

Thứ Năm, 05/10/2006, 08:09

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ lực lượng CAND, Thứ trưởng Lê Thế Tiệm đã trao số tiền hỗ trợ cho Công an TP Đà Nẵng 900 triệu đồng; hỗ trợ cho Công an các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế mỗi đơn vị 800 triệu đồng để các đơn vị kịp thời khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Để trực tiếp nắm bắt tình hình và kịp thời chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân khắc phục thiệt hại do cơn bão số 6 gây ra, trong hai ngày 2 và 3/10, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã kiểm tra công tác tại Công an TP Đà Nẵng, Công an tỉnh Quảng Nam, một số Công an quận, huyện, phường thuộc hai địa phương này và Công an huyện Phú Lộc thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Qua kiểm tra, Thứ trưởng Lê Thế Tiệm đã biểu dương Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh của Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão TW và các chỉ thị của Bộ Công an về phòng, chống cơn bão số 6, dũng cảm tham gia đảm bảo ANTT, cứu giúp người bị nạn, góp phần giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra cả về người và tài sản.

Cụ thể là đã tập trung quân số vận động, hướng dẫn nhân dân di dời tránh bão; có kế hoạch đảm bảo ANTT, quản lý chặt chẽ các đối tượng hình sự; tăng cường tuần tra, kiểm soát các khu vực, địa bàn trọng điểm để giữ gìn trật tự trị an, bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Trong khi làm nhiệm vụ, các đồng chí Đỗ Sĩ Cương, công tác tại K9 - H26 Bộ Công an; Phan Tánh, Công an phường An Hải Đông (Sơn Trà, Đà Nẵng); Nguyễn Quốc Tứ, Công an huyện Thăng Bình, Quảng Nam... đã bị thương phải vào bệnh viện cấp cứu. Bão đã làm sập hoặc tốc mái hơn 50% số nhà của cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương. Những việc làm dũng cảm, thấm nhuần tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" nêu trên đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão TW, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương biểu dương, khen ngợi.

Về những nhiệm vụ trước mắt của Công an các đơn vị, địa phương trong vùng bị bão, Thứ trưởng Lê Thế Tiệm chỉ đạo: Trước hết, cần củng cố để đảm bảo an toàn các trại tạm giam bị đổ tường rào, bị hư hại nặng về nhà cửa. Tập trung khắc phục những thiệt hại do bão gây ra; tích cực tham gia giúp đỡ những người bị thiệt hại để họ sớm ổn định cuộc sống, sản xuất. Tập trung giúp đỡ những nơi bị thiệt hại nặng nề, những hộ gia đình khó khăn. Chú trọng bảo đảm tốt ANTT, nhất là phòng ngừa tội phạm cắt phá đường dây thông tin, liên lạc... Các đơn vị cũng cần có biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ để những cán bộ, chiến sĩ bị thiệt hại do bão sớm vượt qua khó khăn, yên tâm làm tốt nhiệm vụ được giao.

Trong dịp này, thay mặt cán bộ, chiến sĩ lực lượng CAND, Thứ trưởng Lê Thế Tiệm đã trao số tiền hỗ trợ cho Công an TP Đà Nẵng 900 triệu đồng; hỗ trợ cho Công an các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế mỗi đơn vị 800 triệu đồng để các đơn vị kịp thời khắc phục hậu quả do bão gây ra. Trong thời gian làm việc tại các đơn vị, địa phương nêu trên, Thứ trưởng Lê Thế Tiệm và đại diện Báo CAND đã đến viếng ông Võ Lê, tổ trưởng dân phố phường Mân Thái (Sơn Trà, Đà Nẵng) bị thương nặng và tử vong trong khi làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn khi có bão.

Đồng chí Thứ trưởng và đại diện Báo CAND đã đến thăm, trao quà cho 6 cán bộ, chiến sĩ Công an bị thương trong khi làm nhiệm vụ phòng, chống bão đang điều trị tại Bệnh viện 199 - Bộ Công an; đến thăm và tặng quà gia đình chiến sĩ Trần Thị Thùy Mỵ, Công an thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) có mẹ đang ốm nặng, nhà riêng bị bão cuốn bay hết mái trong cơn bão số 6.

Theo báo cáo mới nhất của Ban chỉ huy PCLB và TKCN Thừa Thiên - Huế, tính đến cuối ngày 4/10, trên địa bàn toàn tỉnh đã có thêm 2 trường hợp bị thiệt mạng trong bão số 6. Đó là các em Lê Thị Ngọc (15 tuổi) ở huyện Hương Trà, Lê Văn Ánh (14 tuổi) ở huyện miền núi A Lưới. Số người bị thương cũng tăng nhiều so với các báo cáo trước đó, cụ thể là 101 người.

Ngày 4/10, lực lượng Công an, Quân đội tiếp tục tăng cường đến những nơi bị thiệt hại nặng do bão, lũ gây nên để giúp nhân dân dựng lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống. Trước đó, ngày 3/10, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình gặp nạn trong bão dữ, đồng thời động viên các cán bộ, chiến sĩ Công an Thừa Thiên - Huế tích cực hơn nữa trong việc giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai. Thứ trưởng trao số tiền 1 tỷ đồng cho địa phương do Bộ Công an hỗ trợ

Công Gôn - Thanh Bình
.
.