Thượng tướng Lê Thế Tiệm kiểm tra công tác đặc xá tại các trại giam

Thứ Hai, 29/10/2007, 08:23
Trong tuần qua, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Thường trực Hội đồng tư vấn đặc xá Trung ương đã kiểm tra công tác đặc xá (CTĐX) và dự Lễ công bố Quyết định đặc xá tha tù của Chủ tịch nước đối với 472 phạm nhân tại các Trại giam Thanh Phong, Thanh Lâm, Trại giam số 6 và Trại giam số 3.

Tham gia Đoàn công tác của đồng chí Thượng tướng có Thiếu tướng Phạm Đức Chấn, Cục trưởng Cục Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng thuộc Bộ Công an và đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng.

Tại các đơn vị trại giam nêu trên, Thượng tướng Lê Thế Tiệm đã nghe báo cáo, kiểm tra cụ thể việc thực hiện chế độ, chính sách đối với phạm nhân; kiểm tra bếp ăn, nơi ở; việc tổ chức lao động, dạy nghề; việc thực hiện chế độ sinh hoạt, giải trí đối với phạm nhân và tiếp xúc để nghe ý kiến của phạm nhân.

Đồng chí Thượng tướng cũng đã kiểm tra cụ thể việc thực hiện các khâu của CTĐX  tha tù và bày tỏ niềm vui mừng vì các khâu công tác này được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc theo kế hoạch, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng theo đúng hướng dẫn của Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương.

Phát biểu tại Lễ công bố Quyết định đặc xá tha tù của Chủ tịch nước tại các trại giam trên, Thượng tướng Lê Thế Tiệm nêu rõ đặc xá mới chỉ là bước khởi đầu của con đường hướng thiện.

Trước mắt, các phạm nhân được đặc xá vẫn còn nhiều thử thách, nhưng với kết quả đạt được bằng sự nỗ lực phấn đấu cải tạo tiến bộ tại các trại giam, được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình, có trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương, chắc chắn những phạm nhân được đặc xá tha tù sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục phấn đấu để sống hữu ích cho gia đình, xã hội, xứng đáng với ân huệ, với lượng khoan hồng nhân đạo mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã dành cho.

Đồng chí Thượng tướng khẳng định kết quả CTĐX tha tù trước thời hạn cho phạm nhân đã khẳng định thành tích của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát quản lý trại giam, những người thầy giáo đặc biệt đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ; tận tâm, nỗ lực phấn đấu làm tốt công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân được giao; đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện chính sách nhân đạo cao cả của Đảng, Nhà nước.

Thay mặt Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Lê Thế Tiệm ghi nhận, biểu dương thành tích to lớn mà đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát quản lý trại giam đã đạt được, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát quản lý trại giam tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh và phát triển toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục, cải tạo phạm nhân được giao...

Minh Phương
.
.