Thưởng nóng khám phá nhanh vụ án phóng hỏa giết người ở Vĩnh Long

Thứ Năm, 28/05/2015, 18:52
Chiều 28/5, Đại tá Phan Vĩnh Lạc - Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã trao quyết định khen thưởng của Giám đốc Công an tỉnh cho tập thể Phòng CSĐT TP về TTXH và trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 2 tập thể và 16 cá nhân tham gia khám phá nhanh vụ án phóng hoả giết người xảy ra vào rạng sáng 26/5 xảy ra tại ấp Trung Hậu (xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long).
>>Hung thủ xem hiện trường trước khi phóng hỏa giết 3 người
>>Bắt giữ nghi phạm liên quan đến vụ cháy nhà, 3 người thương vong
>>Hung thủ khai phóng hỏa giết 3 người ở Vĩnh Long

Tập thể Phòng CSĐT TP về TTXH được Giám đốc Công an tỉnh thưởng nóng số tiền 5 triệu đồng được trích từ nguồn kinh phí đảm bảo ANTT của UBND tỉnh hỗ trợ. Hai tập thể được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng là Công an huyện Vũng Liêm, Công an xã Trung Thành Tây và 16 đồng chí đang công tác tại Phòng Kỹ thuật hình sự, Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN; Công an xã Trung Thành Tây và Công an huyện Vũng Liêm.

Đại tá Phan Vĩnh Lạc - Phó Giám đốc Công an tỉnh, trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các đồng chí tham gia phá án.

Trước đó, ngày 26/5, nhận được tin báo cháy làm chết 3 người trong một gia đình xảy ra tại ấp Trung Hậu (xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm), Phòng CSĐT TP về TTXH Công an tỉnh đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Vũng Liêm và Công an xã Trung Thành Tây điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Qua khám nghiệm ban đầu, cơ quan điều tra xác định có dấu hiệu phạm tội nên đã tích cực điều tra, quyết tâm phá án. Chưa đầy 24 tiếng sau khi vụ án xảy ra, thủ phạm giết người Trần Quốc Gia (38 tuổi, ngụ ấp Đông Hậu, xã Đông Bình, thị xã Bình Minh) đã bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Trần Quốc Gia khai nhận là bạn trai của Nguyễn Thị Diễm X. (22 tuổi, là em gái của anh Thắng). Trong những lần sang nhà X. chơi, Gia và anh Thắng phát sinh mâu thuẫn nên Gia đã nảy sinh ý định giết anh Thắng.

Vụ án nhanh chóng được cơ quan điều tra khám phá đã góp phần tạo được niềm tin của nhân dân đối với lực lượng Công an.

Minh Sơn
.
.