Thức trắng đêm để niềm vui của người hâm mộ thêm trọn vẹn

Thứ Ba, 10/12/2019, 22:34
Để đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau khi diễn ra trận Chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa các đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia tại Philippines và cũng để cho đêm ăn mừng chiến thắng của đội tuyển, người hâm mộ thêm trọn vẹn… 100% quân số của Công an TP Hà Nội đã ứng trực với tinh thần, quyết tâm cao nhất.


17h chiều 10-12, trước giờ bóng lăn hai tiếng, chúng tôi có mặt tại trụ sở Trung đoàn Cảnh sát cơ động CATP Hà Nội, lúc nào khắp các phòng đều sáng đèn, công tác ứng trực được thực hiện nghiêm túc. 

Theo Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động, tối và đêm cùng ngày, toàn bộ cán bộ chiến sỹ của Trung đoàn ứng trực, phối hợp tuần tra, kiểm soát hành chính đảm bảo an ninh trật tự trên toàn thành phố. 

Thiếu tá Nguyễn Tiến Cử, Phó Đại đội trưởng Đại đội 1 Tiểu đoàn 2 động viên, dặn dò các tổ công tác đơn vị mình trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Trước đó, ngoài phối hợp với Cảnh sát giao thông phân luồng, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động cùng với Công an các quận, huyện tập trung nắm tình hình địa bàn, thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, để người hâm mộ bóng đá xem trận chung kết SEA Games 30 giữa các đội U22 Việt Nam và U22 Indonesia được diễn ra trong vui vẻ, an toàn tuyệt đối...

Một tổ công tác làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại một tuyến phố trọng điểm của Thủ đô.

“Một trong những địa bàn trọng điểm luôn tập trung đông người hâm mộ bóng đá cùng với phương tiện tham gia giao thông là khu vực quận Hoàn Kiếm. Chính vì vậy, đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng cũng như Công an quận tổ chức phân luồng từ xa, tăng cường các tổ công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông. Kịp thời phát hiện, giải tán các điểm tụ tập đông người, có dấu hiệu đua xe để xử lý…” – Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết. 

Cũng theo Đại tá Hải, 100% quân số của đơn vị hiện đang ứng trực để thực hiện nhiệm vụ, góp phần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người hâm mộ đi cổ vũ đội tuyển bóng đá nước nhà.

Được biết, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có những chỉ đạo tới các lực lượng, trong đó yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Công an TP như Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát hình sự, và Công an các quận, huyện… triển khai tuần tra, kiểm soát, trên toàn địa bàn thành phố, đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau khi kết thúc trận Chung kết bóng đá giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia. 

Các tổ công tác Cảnh sát cơ động lên đường làm nhiệm vụ.

Cũng theo kế hoạch này, tối và đêm sẽ có 30 Tổ công tác 141 được tăng cường tại các chốt khu vực trọng điểm, tiến hành phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, phát hiện và kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; cùng với đó kết hợp với các đơn vị phòng, chống đua xe, nhất là trên các tuyến đường, điểm có đông người xem bóng đá quanh khu vực quận Hoàn Kiếm và một số địa bàn lân cận...

Gần 21h, những phút thi đấu bóng đá chính thức trôi dần và kết thúc trong niềm vui vỡ òa cảm xúc chiến thắng của đội tuyển nước nhà. Ngay sau lễ trao giải, dòng người đổ ra đường từ các địa điểm trình chiếu trận bóng đá trực tiếp đông chật kín. 

Như các phương án đã được lên kế hoạch từ trước, các cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội lập tức được tăng cường tại các cung đường trọng điểm của Thủ đô, đảm bảo an ninh trật tự cho người dân tham gia cổ vũ được an toàn, đề phòng các đối tượng quá khích lợi dụng người dân ăn mừng để tổ chức đua xe…

Theo đoàn người cùng cờ đỏ sao vàng Tổ quốc phấp phới, chúng tôi di chuyển qua các tuyến phố trọng điểm của Thủ đô. Lúc này, tại các con phố Trần Hưng Đạo, Bà Triệu, Phố Huế, Nhà Hát Lớn… không khí tưng bừng, ai cũng hân hoan cùng nhau hô vang “Việt Nam vô địch không ngớt”, “Việt Nam – Hồ Chí Minh”, ca vang bài “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”. 

Trên dọc các cung đường các cổ động viên đi qua, các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động được bố trí tại nhiều điểm cùng phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Công an các quận địa bàn phân luồng hướng dẫn các phương tiện, chống ùn tắc từ xa…

Tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động, các Tổ công tác làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát cũng đã lên đường, hòa vào dòng người rợp cờ đỏ sao vàng. Chắc chắn, hôm nay sẽ là một đêm không ngủ không chỉ với người dân Thủ đô mà còn với người dân cả nước. 

Nghe Thiếu tá Nguyễn Tiến Cử, Phó Đại đội trưởng Đại đội 1 Tiểu đoàn 2 dặn dò các tổ công tác trước khi lên đường làm nhiệm vụ, chúng tôi hiểu rằng, bên cạnh niềm vui, hạnh phúc, đan xen vào đó là một đêm làm nhiệm vụ không ngủ vất vả hơn mọi ngày rất nhiều. Tuy vậy, khi được hỏi các anh - những người lính Cảnh sát cơ động Thủ đô đều tươi cười: “Không sao hết nhà báo à! Tất cả vì Việt Nam vô địch…”.

Xuân Trường
.
.