Thực hiện cuộc vận động "Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ"

Thứ Ba, 13/06/2006, 08:06

Với phương châm "Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân", từng cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đã nêu cao phẩm chất đạo đức trong sáng của người chiến sĩ CAND, tận tụy trong công việc, hết lòng phục vụ nhân dân.

Cụ thể là trường hợp của Thượng úy Võ Tứ Phương - cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH. Vào ngày 1/5, trên đường đi công tác về đến xã Tân Phú, huyện Thanh Bình, đồng chí phát hiện một cái bóp nam đánh rơi trên đường. Đồng chí nhặt và kiểm tra trong bóp có 200.000 đồng, 1 giấy phép lái xe, bằng lái xe và giấy CMND.

Về đến đơn vị, theo địa chỉ trong giấy CMND, đồng chí đã liên hệ với người đánh rơi là anh Nguyễn Văn Hải, ngụ Long Điền, huyện Chợ Mới, An Giang đến nhận lại tài sản.

Còn trường hợp của Đại úy Nguyễn Văn Bở, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện cũng tương tự. Đồng chí đã giúp dân tìm lại số tiền 25 triệu đồng bị đánh rơi mà tưởng chừng không tìm được.

Được biết, vào ngày 24/5, ông Lê Văn Chinh (67 tuổi), ngụ ấp Hồng Kỳ, xã Phú Cường, huyện Tam Nông, treo bọc tiền 25 triệu đồng trên xe đến ấp B, xã Phú Cường trả tiền vật liệu xây dựng. Nhưng khi đến nơi thì phát hiện mất, ông Chinh quay lại tìm nhưng không thấy và được một em bé bán vé số chỉ người nhặt.

Đến 11h trưa cùng ngày, ông Chinh đến Công an xã Phú Cường trình báo vụ việc. Công an xã tiến hành mời nhân chứng lấy lời khai, đồng thời cho người nhặt số tiền trên là Đặng Hoàng Thạch (14 tuổi), ngụ ấp B, xã Phú Cường và nhân chứng đối chất nhưng Thạch không thừa nhận. Công an xã liền báo đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH vụ việc trên, Đội phân công đồng chí Bở và hai đồng nghiệp xuống làm việc.

Bằng thái độ khéo léo và cách giải quyết thấu tình, đạt lý, đồng chí Bở đã mời cha của Thạch là ông Đặng Văn An đến giải thích và cho biết: Thạch nhặt số tiền trên có người thấy, đồng thời phân tích việc nhặt tài sản của người khác mà không trả lại cho người mất hoặc không giao nộp cho cơ quan Công an là vi phạm pháp luật. Nghe những lời giải thích trên của đồng chí Bở, ông An hứa sẽ về hỏi lại Thạch, đến 15h cùng ngày, gia đình Thạch đã đem số tiền giao nộp cho Công an trả lại cho người đánh rơi.

Ninh Bình:

Sau 3 tháng mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự ATGT góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X và Hội nghị APEC sắp tới, lực lượng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình đã phát hiện xử lý 6.615 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, xử phạt 1,163 tỉ đồng, tạm giữ 3.421 phương tiện vi phạm.

Đặc biệt, CSGT đã tập trung giải quyết tình hình phức tạp về an toàn giao thông ở hai tụ điểm: ngã ba Gián Khẩu, huyện Gia Viễn và ngã ba Mai Sơn, huyện Yên Mô. Nhờ những nỗ lực trên, 3 tháng qua trên địa bàn tỉnh Ninh Bình số vụ tai nạn giao thông đã giảm 40%; số người chết giảm 45,7%, bị thương giảm 40% so với thời gian trước khi mở đợt cao điểm.

100% cán bộ, chiến sĩ CSGT đều cam kết không vi phạm quy trình công tác và quy định trong tuần tra kiểm soát; thực hiện nội dung "3 xây, 3 chống" và quy định về tiêu chuẩn đạo đức tác phong của CSGT để củng cố niềm tin của dân đối với lực lượng Công an.

Nam Định:

Ngày 12/6, Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức triển khai chương trình hành động thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và triển khai Nghị quyết của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh về công tác quản lý cán bộ trong tình hình hiện nay. Công an Nam Định là một trong những địa phương có thành tích xuất sắc được Bộ Công an khen thưởng về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Phát huy thành tích đó, thời gian tới, Công an Nam Định coi trọng hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng; quản lý cán bộ; thanh tra, kiểm tra tập trung vào các địa danh, địa chỉ và các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng. Trong phòng ngừa sẽ có nhiều biện pháp mới, sáng tạo như phát huy sự giám sát của nhân dân đối với các hoạt động của lực lượng Công an thông qua các hòm thư góp ý, điện thoại qua đường dây nóng.

Ban chỉ đạo trực tiếp quản lý các hòm thư đặt tại các địa danh "nhạy cảm" để chủ động phát hiện, nắm bắt, xử lý các thông tin về tham nhũng, tiêu cực. Trong thời gian định kỳ 6 tháng đến 1 năm, lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an phụ trách xã sẽ tiến hành kiểm điểm và trực tiếp lấy ý kiến đóng góp của dân. Ban chỉ đạo chống tham nhũng Công an tỉnh Nam Định đảm bảo chế độ thường xuyên báo cáo về những dấu hiệu vi phạm tham nhũng

Ngọc Hân - Vũ Văn Công - Quý Phong
.
.