Thừa Thiên - Huế: Khen thưởng hai chiến sĩ Cảnh sát cơ động không nhận mãi lộ

Thứ Năm, 09/04/2009, 15:26
Bị phát hiện xe chở động vật hoang dã, một thanh niên nhảy xuống xe đưa 5 triệu đồng cho Thiếu úy Nguyễn Hải Triều và Thượng sỹ Trần Vũ Quang để "bồi dưỡng", nhưng các anh vẫn kiên quyết lập biên bản tạm giữ hàng cùng biên bản tạm giữ 5 triệu đồng mà đối tượng dùng để mua chuộc hòng chạy tội.

Đêm 12/3, Thiếu úy Nguyễn Hải Triều, cùng Thượng sỹ Trần Vũ Quang đều là cán bộ Phòng CSCĐ, Bảo vệ và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, được đơn vị phân công tuần tra kiểm soát tại khu vực phía Nam cầu Tràng Tiền - TP Huế.

Vào lúc 2h40', hai đồng chí phát hiện một xe taxi BKS 73L-4061 chạy hướng từ Ngã sáu Hùng Vương lên đường Hà Nội với tốc độ khá cao. Hai chiến sĩ phát hiện có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên lập tức đuổi theo và ra tín hiệu yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Một thanh niên trên xe bước xuống tiến đến đưa cho Thiếu úy Nguyễn Hải Triều một tập tiền và nói: "Trên xe có chở một số động vật hoang dã, mấy anh cầm tạm số tiền 5 triệu đồng để uống nước rồi cho em xin đi". Vẫn với thái độ kiên quyết, Nguyễn Hải Triều yêu cầu tài xế mở cửa xe để kiểm tra và lập biên bản tạm giữ số động vật hoang dã đang được vận chuyển, phương tiện hoạt động cùng biên bản tạm giữ 5 triệu đồng mà đối tượng dùng để mua chuộc hòng chạy tội.

Qua điều tra ban đầu của các cơ quan chức năng được biết, số động vật hoang dã trên xe gồm 45 con don, 12 cầy hương, 1 têtê do Lê Quang Vĩnh cùng Phạm Hữu Ninh (người điều khiển xe), cùng  trú tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đang vận chuyển trái phép từ TP Đà Nẵng ra Quảng Bình tiêu thụ thì bị phát hiện. Công an Thừa Thiên - Huế đã khởi tố vụ án và hành vi đưa hối lộ đối với Lê Quang Vĩnh. 

Ngày 7/4, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Toàn - Giám đốc Công an tỉnh Thừa - Thiên Huế đã ký giấy khen đột xuất khen thưởng hai cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động, Bảo vệ và Hỗ trợ tư pháp đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và không nhận mãi lộ 5 triệu đồng

Đinh Thị Sen
.
.