Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu thăm, làm việc tại Công an tỉnh Thái Nguyên và Trại giam Phú Sơn 4

Thứ Tư, 18/03/2015, 16:21
Ngày 18/3, Đoàn công tác Bộ Công an do đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công an tỉnh Thái Nguyên và Trại giam Phú Sơn 4.
Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an duyệt đội danh dự Công an tỉnh Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo đồng chí Thứ trưởng Thường trực kết quả nổi bật trong công tác đảm bảo ANTT năm 2014 và quý I/2015.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng các thành tích, chiến công của lực lượng Công an tỉnh Thái Nguyên đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu Công an Thái Nguyên cần tiếp tục chủ động, tập trung lực lượng thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ, các quy định của pháp luật, đảm bảo giữ ổn định tình hình an ninh trật tự, an ninh nội bộ, kinh tế, văn hoá tư tưởng, đảm bảo an toàn an ninh mạng, quản lý tốt công tác xuất nhập cảnh, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm...

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác cũng đã tới thăm và kiểm tra tại Trại giam Phú Sơn 4. Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cùng Đoàn công tác đã trực tiếp đi kiểm tra nơi giam giữ, nơi tổ chức lao động, học tập của phạm nhân tại Phân trại số 1 - Trại giam Phú Sơn 4.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực biểu dương cán bộ chiến sỹ Trại giam Phú Sơn 4 đã có nhiều sáng tạo trong công tác quản lý, cải tạo như việc thực hiện chế độ chính sách đối với phạm nhân, mở các lớp xóa mù chữ, lớp giáo dục công dân. Công tác tổ chức thăm gặp cho phạm nhân và người nhà cũng có nhiều cải tiến.

Với các nhiệm vụ trọng tâm năm 2015, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu yêu cầu lãnh đạo Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Ban Giám thị Trại giam Phú Sơn 4 cần chủ động nghiên cứu tìm phương án giải quyết vấn đề quá tải tại các trại giam; nâng cấp cải tạo phân trại, xây dựng nhà công vụ cho cán bộ, chiến sỹ Trại giam cần nghiêm chỉnh thực hiện tốt chính sách đối với phạm nhân theo đúng quy định của Nhà nước.

D.Quốc - N.Minh - M.Hoa
.
.