Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn tiếp đoàn già làng, trưởng bản huyện Lâm Hà (Lâm Đồng)

Thứ Ba, 21/08/2007, 08:42
37 đại biểu từ cao nguyên đất đỏ, trong đó có 18 già làng, trưởng bản, mục sư tới thăm Bộ Công an đúng dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945 - 19/8/2007).

Đón tiếp tại phòng khánh tiết của Bộ Công an sáng 20/8, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực bày tỏ xúc động nói: "Khi biết tin các đại biểu già làng, trưởng bản từ Tây Nguyên ra thăm Thủ đô Hà Nội và một số địa phương phía Bắc, thăm Bộ Công an, lãnh đạo Bộ đã thu xếp thời gian để gặp gỡ, chúc sức khỏe và thăm hỏi các thành viên của đoàn với tình cảm sâu sắc, ân tình".

Với ông Nguyễn Văn Sinh, Chủ tịch UBMTTQ huyện Lâm Hà, đây là lần thứ hai ra thăm Hà Nội. Nay tái ngộ tại đây, đã vui mừng thông báo với đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Khánh Toàn rằng lời hứa 5 năm trước về giữ vững ANTT đã được thực hiện trọn vẹn và sẽ tiếp tục được duy trì, củng cố.

Những kết quả này cũng được ông Phạm Văn Khả, Phó Bí thư Huyện ủy Lâm Hà báo cáo với đồng chí Thứ trưởng: Tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện bình quân mỗi năm tăng 12%, riêng 6 tháng đầu năm 2007 là 19%. Lâm Hà có hơn 13 vạn dân, 23 dân tộc sinh sống và có 28% đồng bào theo 4 tôn giáo.

"Kinh, Ê đê, K'Ho, Hoa, Churu, hay Nùng, Tày đều là anh em, đều sống dưới mái nhà Tây Nguyên. Chúng tôi biết đoàn kết cùng hát ca, cùng làm rẫy thì mới có cơm no, áo ấm còn kẻ xấu xúi giục gây chia rẽ, làm hại bà con, tất phải xua đuổi" - già làng K'Bát, người dân tộc K'Ho nói tiếng Kinh  khá rành mạch. Già bảo, cứ ở bản, đi lên Đà Lạt, thấy thành phố vậy là to lớn, đẹp rồi. Nay đi ra Bắc, càng hiểu đất nước mình ở đâu cũng có cảnh đẹp, ở đâu con người cũng giàu nghĩa tình.

"Mỗi người với các hoàn cảnh khác nhau, điều kiện khác nhau nhưng đã đóng góp hết sức mình vì sự phồn vinh của quê hương, đất nước, vì bình yên cuộc sống, đó thực sự là niềm tự hào. Các già làng, trưởng bản có mặt hôm nay cũng như rất nhiều già làng, trưởng bản khác còn chưa có dịp ra Hà Nội, họ là những người khẳng định vai trò to lớn trong vận động đồng bào các buôn làng Tây Nguyên hăng say lao động, sản xuất, giữ gìn bình yên, không nghe theo kẻ xấu xúi giục, kích động" - Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn chân thành bày tỏ.

Theo đồng chí Thứ trưởng, các già làng, trưởng bản là những người có uy tín, thể hiện tầm nhận thức và vai trò ở các buôn làng, vì vậy những việc làm nêu gương của họ đều có ý nghĩa quan trọng.

Có mặt trong cuộc gặp gỡ hôm nay, nhiều già làng, trưởng bản đã phát huy vai trò vận động bà con chăm lo sản xuất, hòa giải các mâu thuẫn trong buôn làng, nâng cao tinh thần đoàn kết. Họ cũng tích cực tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước cho bà con hiểu, cảnh giác với kẻ xấu, vận động những người từng có hành vi sai lầm, từng dứt bước ra đi nay trở về với quê hương, bản quán, giác ngộ và phấn đấu sản xuất, lao động giỏi. Bộ Công an biểu dương và ghi nhận những thành tích đó.

"Đồng bào Tây Nguyên một lòng, một dạ theo Đảng, Bác Hồ, chúng ta phải tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, đoàn kết, gắn bó. Phải tẩy chay kẻ xấu, không để chúng có cơ hội hoạt động" - Thứ trưởng đề nghị

Đăng Trường
.
.