Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ chỉ đạo xử lý nghiêm những CSGT vi phạm

Thứ Sáu, 09/09/2011, 12:40
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu: Giám đốc Công an các địa phương có CSGT vi phạm mà báo chí đưa tin phải trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, kết luận rõ sự việc; nếu đúng như báo phản ánh phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và của lực lượng Công an nhân dân.

Gần đây, trên một số báo có đăng tin, bài về sai phạm của một số cán bộ Cảnh sát giao thông (CSGT). Ngày 7/9, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Điện gửi Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các đơn vị chức năng chỉ đạo xử lý nghiêm những CSGT vi phạm.

Trong Điện nêu rõ, nội dung các bài báo nêu vi phạm của một số CSGT là rất nghiêm trọng, vừa vi phạm pháp luật, vừa vi phạm Điều lệnh Công an nhân dân, vi phạm quy trình tuần tra, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông và văn hóa ứng xử, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, hình ảnh của CSGT. Về việc này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chấn chỉnh, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu: Giám đốc Công an các địa phương có CSGT vi phạm mà báo chí đưa tin phải trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, kết luận rõ sự việc; nếu đúng như báo phản ánh phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và của lực lượng Công an nhân dân. Sau khi xử lý, Công an các địa phương báo cáo sớm cho lãnh đạo Bộ.

Lãnh đạo Bộ cũng đã phê bình Giám đốc Công an các địa phương để xảy ra tình trạng CSGT vi phạm mà báo chí đã phản ánh và yêu cầu có hình thức kỷ luật đối với lãnh đạo Phòng CSGT có cán bộ vi phạm.

Yêu cầu lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về TTATXH và Thanh tra Bộ Công an tăng cường kiểm tra, đề xuất phương án ngăn ngừa hành vi vi phạm nêu trên. Tổng cục Xây dựng lực lượng - Công an nhân dân, Văn phòng Bộ Công an theo dõi việc kiểm tra, xử lý của Công an các đơn vị, địa phương để xảy ra sai phạm và có biện pháp xử lý thích hợp. 

* Trước đó, sau khi Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh ra ngày 5 và 6/9/2011 đăng bài phản ánh sai phạm của một số Cảnh sát giao thông các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Hà Nam và Hà Nội, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ đã chỉ đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT của Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (phía Nam) làm việc với Ban Biên tập Báo Tuổi Trẻ, đề nghị báo hỗ trợ cung cấp các thông tin, bằng chứng cụ thể giúp cơ quan điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những cán bộ, chiến sĩ có sai phạm.

Lãnh đạo Trung tâm thông tin báo chí (Bộ Công an) và đại diện Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã liên hệ với Báo Tuổi Trẻ, đề nghị báo hỗ trợ, cung cấp thêm thông tin nhằm báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, cũng như giúp Công an tỉnh Thanh Hóa có đủ tài liệu, bằng chứng cần thiết trong việc kiểm điểm, xử lý cán bộ, chiến sĩ có sai phạm

T.H.
.
.