Trao Huân chương Quân công hạng Nhất tặng Thượng tướng Bùi Quang Bền

Thứ Hai, 19/10/2020, 18:40
Chiều 19/10, tại TP Hồ Chí Minh, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã trao Quyết định của Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất cho Thượng tướng Bùi Quang Bền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất cho Thượng tướng Bùi Quang Bền.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng hoa chúc mừng, chụp ảnh lưu niệm cùng Thượng tướng Bùi Quang Bền và các đại biểu
Tại chương trình, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã trân trọng trao Bằng Huân chương Quân công hạng Nhất tặng Thượng tướng Bùi Quang Bền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong xây dựng lực lượng CAND, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại chương trình
Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã chúc mừng Thượng tướng Bùi Quang Bền; thăm hỏi và chúc sức khỏe đồng chí Bùi Quang Bền cùng thân nhân gia đình. Đồng chí Thứ trưởng bày tỏ trân trọng, biết ơn về những cống hiến lớn lao của đồng chí Bùi Quang Bền đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc nói chung, đối với sự nghiệp xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND nói riêng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành, cho biết: Thượng tướng Bùi Quang Bền có hơn 40 năm gắn bó với lực lượng Công an, được Đảng, Chính phủ giao nhiều trọng trách. Dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, đồng chí cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều ý tưởng sáng tạo đóng góp quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng lực lượng CAND. Đến năm 2016, đồng chí Bền được nghỉ công tác, hưởng chế độ hưu trí theo quy định. Với những thành tích xuất sắc đó, đồng chí đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất… 

Bày tỏ sự xúc động và trân trọng sự ghi nhận, những tình cảm tốt đẹp của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã dành tặng, Thượng tướng Bùi Quang Bền chân thành cảm ơn và hứa sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của gia đình, giáo dục con cháu cố gắng tu dưỡng, có những đóng góp thiết thực cho đất nước, cho công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội của lực lượng CAND.

Đức Mừng
.
.