Đảm bảo ANTT, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm dịp nghỉ lễ

Thứ Hai, 22/04/2019, 17:49
Ngày 22-4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của bộ đã có buổi làm việc với Công an một số tỉnh thành phía Nam về công tác đảm bảo an ninh trật tự dịp lễ 30-4 và 1-5.


Tại buổi làm việc, sau khi nghe công an các địa phương tham dự báo cáo về phương án tăng cường bảo đảm an ninh trật tự dịp lễ và nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo một số cục nghiệp vụ, đồng chí Thứ trưởng đánh giá cao việc Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động triển khai phương án bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương mình và thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo theo nội dung Điện số 173 ngày 5-4-2019 của đồng chí Bộ trưởng.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, thời gian gần đây Công an các đơn vị, địa phương đã liên tiếp chủ động tấn công trấn áp các loại tội phạm hình sự, đặc biệt là tội phạm ma túy, các đối tượng bảo kê, đòi nợ thuê… nhằm thực hiện mục tiêu chung của Bộ Công an là kéo giảm các loại tội phạm, giúp nhân dân có dịp nghỉ lễ thanh bình.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, lực lượng Cảnh sát giao thông phải chủ động công tác tuyên truyền, kết hợp với xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT như sự việc nghiêm trọng xảy ra ở tỉnh Quảng Trị, Bà Rịa - Vũng Tàu thời gian qua.

Đồng chí thứ trưởng cũng yêu cầu lực lượng CSGT cần tập trung kiểm tra xử lý mạnh với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có sử dụng đồ uống có cồn, ma túy… nhất là phải tổ chức nắm tình hình, chủ động ngăn chặn ngay từ đầu, kiên quyết không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép dịp lễ.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đồng chí Thứ trưởng cũng nhắc nhở công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác giáo dục truyền thống, tri ân, đền ơn, đáp nghĩa đối với gia đình người có công, đối tượng chính sách; những người đã hy sinh xương máu để giành độc lập, thống nhất đất nước.

Đức Thắng
.
.