Thứ trưởng Lê Thế Tiệm thăm Trường Trung cấp CSND II và Trường Đại học ANND nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Tư, 19/11/2008, 12:00
Ngày 17/11, tại TP HCM, nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, tặng hoa và chúc mừng Ban Giám hiệu, thầy cô giáo Trường Trung cấp CSND II và Trường Đại học ANND là những đơn vị nhiều năm liền giữ vững danh hiệu thi đua dạy tốt, học tốt, đảm bảo môi trường sư phạm trong sạch.

Năm học 2007-2008, Trường Trung cấp CSND II đã hoàn thành kế hoạch giảng dạy đối với 50 lớp trung cấp tập trung, 35 lớp đào tạo hệ vừa học vừa làm và Công an xã, với hơn 7.769 học viên; đã thẩm định 7 chương trình đào tạo trung cấp và 41 chương trình môn học, đã tổ chức tập huấn kỹ thuật xây dựng đề thi trắc nghiệm cho các nội dung môn học, biên soạn được 43 bộ câu hỏi trắc nghiệm cho các nội dung của môn học. 100% giáo viên đã soạn giáo án điện tử. Năm học 2007-2008, nhà trường có 1 tập thể và 3 cá nhân được Chính phủ tặng bằng khen; 2 tập thể và 5 cá nhân được Bộ Công an tặng bằng khen…

Đồng chí Nguyễn Đình Dũng, Hiệu trưởng Trường Trung cấp CSND II còn báo cáo với Thứ trưởng về hướng phát triển của nhà trường, đề án xây dựng Trường Trung cấp CSND II nâng bậc giáo dục lên Trường Cao đẳng CSND II.

Thứ trưởng Lê Thế Tiệm tặng hoa thầy, cô giáo Trường Trung cấp CSND II.

Trường Đại học ANND là đơn vị có bề dày truyền thống vượt khó, xây dựng và trưởng thành trong cuộc đấu tranh chống Mỹ, cứu nước. Trải qua nhiều thăng trầm, đến năm 2003, nhà trường mới chính thức mang tên Trường Đại học ANND. Dù trong thời chiến hay hòa bình, Ban Giám hiệu và đội ngũ thầy cô giáo vẫn thi đua dạy tốt, được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận là đơn vị điển hình về môi trường sư phạm trong sạch. Đội ngũ giáo viên cũng được chú trọng đào tạo, do vậy nhà trường đã đủ năng lực đào tạo bậc sau đại học chuyên ngành ANND.

Từ năm 2005 đến năm 2008, nhà trường đã mở được 4 lớp cao học, học viên ra trường đảm bảo công tác tốt và trở thành nhân tố tích cực trong công tác đảm bảo an ninh quốc gia. Đồng chí Phan Đức Dư, Hiệu trưởng Trường Đại học ANND cho biết, theo sự phát triển về trình độ giáo dục hiện nay, dự kiến đến năm 2010, Trường Đại học ANND sẽ đủ năng lực mở lớp đào tạo bậc tiến sĩ.

Thứ trưởng Lê Thế Tiệm thay mặt Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ biểu dương thành tích của nhà trường, chúc nhà trường giữ vững danh hiệu thi đua, luôn là tấm gương sáng trong ngành Giáo dục.

Thứ trưởng nêu rõ: Sự phát triển của nhà trường đồng nghĩa với sự lớn mạnh của lực lượng, việc dạy tốt và học tốt đã và đang góp phần tích cực trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn TTATXH... Để đảm bảo nhiệm vụ đào tạo nhà trường ngay từ bây giờ, bài giảng phải liên tục cập nhật thông tin, thực tế hóa phương thức giảng dạy để học viên, sinh viên ra trường tiếp cận được nhiệm vụ nhanh chóng

PN
.
.