Thứ trưởng Lê Thế Tiệm kiểm tra công tác tấn công tội phạm, bảo vệ bầu cử tại TP HCM

Thứ Ba, 24/04/2007, 08:34

Ngày 23/4, Đoàn kiểm tra công tác cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm theo Công điện 114, do Thượng tướng Lê Thế Tiệm, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác tại TP Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác đã kiểm tra 7 nội dung yêu cầu thực hiện đợt ra quân này, trong đó chú trọng đến công tác lập lại TTATXH và bảo vệ bầu cử.

Nhờ quản lý tốt địa bàn, nắm chắc di biến động của đối tượng, hơn nữa trong đợt cao điểm tấn công này, trinh sát đã có khoảng thời gian dài để rà soát, nghiên cứu hồ sơ các băng ổ nhóm, các tổ chức phạm tội hoạt động theo kiểu xã hội đen, nên khi mệnh lệnh tấn công được truyền đạt, Công an TP Hồ Chí Minh đã liên tiếp đánh trúng nhiều đường dây, băng ổ nhóm tội phạm, với quyết tâm triệt xóa 43 băng ổ nhóm và phá 52 chuyên án về hoạt động của bọn tội phạm ma túy, phạm pháp hình sự và tội phạm về kinh tế. Bước đầu kéo giảm tỉ lệ 12% người sử dụng những loại tân dược mang hoạt chất gây nghiện.

Qua mở đợt tấn công tội phạm lần này, Công an TP Hồ Chí Minh còn phát hiện một loại tội phạm mới vừa xuất hiện trên địa bàn đó là mua bán cổ phiếu giả trên sàn giao dịch tại TP Hồ Chí Minh.

Vào lúc 12h ngày 23/4, Công an TP Hồ Chí Minh và Thanh tra thị trường chứng khoán đã ngăn chặn kịp thời một công ty phát hành 185 cổ phiếu chưa được cấp phép. Nếu như không kịp thời ngăn chặn thì công ty này sẽ bán ra 3,5 triệu cổ phiếu và thu về 19 tỉ đồng, còn những người mua cổ phiếu thì thua trắng tay.

Bên cạnh đó, việc đưa lực lượng cảnh khuyển vào tuần tra đêm, tuần tra những khu vực phức tạp đã răn đe được tội phạm. Trên các tuyến giao thông, lực lượng CSGT và CSHS đã có kế hoạch tuần tra song song cả hai chiều đường giao thông, nghiêm khắc xử lý những lỗi có thể dẫn đến TNGT như đi ngược chiều, lưu hành lấn tuyến, chở quá trọng tải, không đội mũ bảo hiểm…

Tại buổi làm việc, Công an TP Hồ Chí Minh đã kiến nghị 4 vấn đề với lãnh đạo Bộ, nhằm giải tỏa những chồng chéo trong thực hiện công tác, và một kiến nghị  "bớt hội thảo, họp hành", để có thời gian tập trung chỉ đạo công tác chuyên môn sâu hơn…

Phát biểu chỉ đạo công tác, Thứ trưởng Lê Thế Tiệm đã chúc mừng những thành tích đạt được của Công an TP Hồ Chí Minh. Nhờ những nỗ lực vượt khó mà Công an thành phố đã tạo sự chuyển biến cơ bản, đảm bảo được TTATXH. Thực hiệc tốt Nghị quyết 16 của Thành ủy TP Hồ Chí Minh, lực lượng Công an TP đã đưa hơn 35.000 người nghiện đi chữa bệnh bắt buộc. Từ đó số vụ phạm pháp hình sự giảm từ 40-50%.

Bên cạnh đó, quần chúng nhân dân và các ban ngành đã nhận rõ sự nguy hiểm của tội phạm hình sự đối với bản thân và xã hội, nên tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm. Từ sức mạnh tổng hợp này, Công an thành phố đã đẩy lùi tội phạm, góp sức cùng cả nước kéo giảm tội phạm

Phương Nam
.
.