Công an huyện Bến Lức cần tập trung, chủ động trong công tác giữ gìn ANTT

Thứ Ba, 27/04/2021, 11:47
Tiếp tục với chuyến công tác tại Công an các tỉnh miền Tây, sáng 27/4, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc về tình hình an ninh trật tự (ANTT) và công tác đảm bảo an toàn cho Bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XV và Bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Công an huyện Bến Lức (Long An)

Thượng tá Trương Nhật Minh,Trưởng Công an huyện Bến Lức cho biết, Bến Lức là huyện kinh tế trọng điểm của Long An với 6 khu và 5 cụm khu công nghiệp với 1.911 doanh nghiệp có vốn trong nước và nước ngoài. Việc tập trung nhiều cụm khu công nghiệp, thu hút một lượng lớn người nhập cư, lao động tự do đến Bến Lức làm việc, sinh sống.

Vị trí địa lý của huyện Bến Lức còn tiếp giáp với TP Hồ Chí Minh nên địa bàn nơi đây khá phức tạp về ANTT, nhất là ma túy, tệ nạn xã hội. 

Việc dịch COVID-19 diễn ra trong thời gian qua ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế kéo theo các vấn đề về ANTT trên địa bàn huyện, tuy nhiên với nỗ lực chung của toàn bộ cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bến Lức đã giữ vững được ANTT.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Công an huyện Bến Lức

Trong quí 1/2021, Công an huyện Bến Lức đã mở các đợt tấn công trấn áp tội phạm, kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả và kéo giảm nhiều loại tội phạm. Ngoài việc tập trung đấu tranh trực tiếp với tội phạm thì hệ thống hơn 500 camera được phủ tại các khu vực trọng điểm về tội phạm đã phát huy tác dụng, góp phần phá án nhanh.

Nhiều cách làm hay trong việc thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia và dân cư và Dự án sản xuất cấp và quản lý căn cước công dân. 

Về việc cấp căn cước công dân, cán bộ chiến sĩ đã linh hoạt trong việc bố trí công dân đến làm căn cước, sử dụng quạt để làm mát máy lăn tay, ngâm nước 10 đầu ngón tay của mỗi công dân đến làm căn cước để máy nhận diện rõ ràng, nhanh, rút ngắn thời gian. Với tiêu chí “người không chờ máy, máy không chờ người”, theo dự tính, toàn bộ công dân tại huyện Bến Lức sẽ hoàn tất hồ sơ đổi Căn cước Công dân trước thời hạn Bộ Công an giao khoảng 15 ngày.

Tại Bến Lức có 1 đơn vị bầu cử đại biểu quốc hội, 2 đơn vị bầu cử HĐND tỉnh, 11 đơn vị bầu cử HĐND huyện. Để đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, ngoài việc đảm bảo ANTT, Công an huyện Bến Lức đã phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát nhân sự bầu cử cấp huyện, xã, phát hiện 30 trường hợp ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã có vấn đề về lịch sử, chính trị.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới cùng lãnh đạo Công an huyện Bến Lức

Trong buổi làm việc Thứ trưởng Lê Tấn Tới đã quan tâm sâu sát đến từng đội của Công an Bến Lức, đặt nhiều câu hỏi về công tác thực hiện nhiệm vụ đối với từng đội trưởng và đánh giá chung các đội đã làm tốt công tác của mình trong việc đảm bảo ANTT, đảm bảo tốt công tác giữ an ninh tại các điểm bầu cử cũng như phòng chống dịch COVID-19. Thứ trưởng Lê Tấn Tới, ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được trong quý 1/2021 của Công an huyện Bến Lức.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới cùng Công an các xã thuộc địa bàn huyện Bến Lức

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Tấn Tới nhấn mạnh: “Các đội thuộc Công an huyện Bến Lức có công tác chuyên môn rất bài bản, nắm tình hình ANTT rất cụ thể, sâu sát. Bến Lức là địa bàn giáp ranh, có nhiều khu công nghiệp, một huyện đang phát triển thu hút nhà đầu tư và người dân ở khắp nơi làm việc, sinh sống nên tình hình ANTT phức tạp. Với việc Công an các xã ký kết đảm bảo ANTT với các địa bàn giáp ranh (Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) cho thấy chủ trương này phù hợp, mang lại hiệu quả cao. Việc đảm bảo ANTT trong thời điểm này đặt ra rất lớn, ngoài những thành tích đạt được, Công an huyện Bến Lức cần phải tập trung và chủ động hơn trong công tác giữ gìn ANTT không chỉ riêng địa bàn huyện mà cả ANTT địa bàn tỉnh. Công an huyện Bến Lức cần thực hiện tốt chủ trương của Bộ Công an, Công an tỉnh Long An, Thành ủy, UBND tỉnh Long An trong các mặt công tác, chú trọng đến công tác phòng chống dịch COVID-19 và công tác đảm bảo an ninh trong thời gian diễn ra bầu cử!”.

M.Đ
.
.