Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu làm việc với Trường Đại học Cảnh sát

Thứ Ba, 11/09/2007, 14:07

Ngày 10/9, tại TP Hồ Chí Minh, Đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Cảnh sát.

Hiện nay, nhu cầu đào tạo cán bộ có trình độ đại học và sau đại học của Công an các tỉnh phía Nam rất lớn. Hằng năm, lãnh đạo Bộ và Tổng cục XDLL-CAND đều có văn bản yêu cầu nhà trường tăng chỉ tiêu chiêu sinh lên 600 đến 650 sinh viên hệ chính quy. Song, do không có chỗ ở, không đủ phòng học, nên trong 5 năm qua nhà trường chỉ chiêu sinh từ 300 đến 400  sinh viên hệ chính quy.

Thực tế này đã và đang gây lãng phí lớn trong công tác giáo dục đào tạo, đặc biệt là lãng phí về việc tạo nguồn nhân lực cho Công an các tỉnh, thành phía Nam.

Từ năm 1995 đến nay nhà trường đã đào tạo được 16 khoá đào tạo chính quy, 12 khóa chuyên tu, 52 khóa hệ vừa làm vừa học. Tổng số đào tạo hệ đại học trên 14 ngàn học viên. Về đào tạo cao học, hiện tại có 2 khóa với số lượng 80 học viên. Nhìn chung, công tác đào tạo đã đáp ứng được yêu cầu về trình độ lý luận chính trị, pháp luật và nghiệp vụ cho học viên, góp phần đảm bảo cung cấp nguồn lực cho Công an các tỉnh phía Nam.

Thời gian tới, do nhu cầu công tác và chiến đấu, Trường Đại học Cảnh sát sẽ mở thêm một số mã ngành đào tạo mới, trước mắt là ngành Cảnh sát giao thông đường thuỷ và ngành Luật cho các đối tượng khác…

Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu biểu dương thành tích vượt khó của thầy và trò Trường Đại học Cảnh sát, trong điều kiện thiếu thốn phương tiện, công cụ hỗ trợ học tập song đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy và học tập.

Thứ trưởng chỉ đạo Tổng cục Hậu cần phải đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tiến hành thi công công trình xây dựng cơ sở I của Trường Đại học Cảnh sát.

Tại cơ sở II hiện nay, tiếp tục chỉnh trang, nâng cấp để khi nhà trường chuyển về cơ sở I, cơ sở II sẽ là trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ tại khu vực phía Nam.

Đồng chí Thứ trưởng chỉ  đạo nhà trường thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu chiến đấu của lực lượng CAND.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Trung cấp ANND II. Sau khi nghe đồng chí Tống Duy Thoại báo cáo tình hình dạy học của trường, kế hoạch mở rộng nhà trường cũng như công tác giảng dạy đối với các lớp trung cao cho nước bạn quốc tế, Thứ trưởng Đăng Văn Hiếu đã chỉ đạo một số nhiệm vụ công tác trọng tâm, trọng điểm; nhất trí trang bị thêm phương tiện kỹ thuật, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường và học viên thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy và học tập

Phương Nam
.
.