Thứ trưởng Bùi Văn Nam thăm và làm việc tại Cuba

Thứ Ba, 21/06/2011, 09:30
Đầu tháng 6, đoàn công tác cấp cao của Bộ Công an do Trung tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm, làm việc tại Cộng hòa Cuba.

Tại Cuba, Đoàn đã có buổi hội đàm chính thức với đồng chí Trung tướng Carlos Fernandez Gondin, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Nội vụ Cuba. Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã nhiệt liệt chúc mừng kết quả Đại hội Đảng lần thứ VI của Đảng Cộng sản Cuba và các đồng chí lãnh đạo Bộ Nội vụ Cuba được bầu vào Bộ Chính trị và Ban Chấp hành TW Đảng Cộng sản Cuba.

Tại buổi hội đàm, đoàn Cuba đã thông báo một số nét về đường lối kinh tế vừa được thông qua tại Đại hội Đảng VI. Hai bên bày tỏ hài lòng, phấn khởi về sự hợp tác toàn diện và kết quả hợp tác trên tinh thần hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba. Trong đó, có các hoạt động hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với Bộ Nội vụ Cuba đã và đang phát huy hiệu quả, đồng thời xác định những nội dung hợp tác ưu tiên mà hai bên quan tâm trong từng lĩnh vực trong thời gian tới.

Trong chuyến công tác, được sự ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, đoàn công tác cấp cao do Thứ trưởng Bùi Văn Nam dẫn đầu đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba và các cơ quan chức năng Cuba tổ chức trọng thể lễ trao Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam tặng Bộ Nội vụ Cuba nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Bộ Nội vụ Cuba, nhằm ghi nhận những đóng góp quan trọng, kết quả sự hợp tác hiệu quả và sự hỗ trợ, giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của Bộ Nội vụ Cuba với sự nghiệp xây dựng CNXH, đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH của Việt Nam.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại Cuba, Thượng tướng Abelardo Colomé Ibarra, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Cuba đã dành thời gian tiếp và trao đổi với đồng chí Thứ trưởng Bùi Văn Nam và đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã chuyển thư của Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Công an TW, Bộ trưởng Bộ Công an chúc mừng đồng chí Abelardo Colomé Ibarra vừa tái cử Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Cuba; đồng thời báo cáo tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam thời gian qua; quyết tâm của Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và của Bộ Công an trong việc duy trì và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống với Cuba anh em, tiếp tục đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba trong tình hình hiện nay…

Trong chuyến thăm và làm việc tại Cuba, đoàn đã được phía bạn đón tiếp chân thành, trọng thị, thể hiện tình đồng chí anh em. Đoàn đã đặt vòng hoa tưởng niệm tại Tượng đài Hồ Chí Minh ở Thủ đô La Habana

PV
.
.