Thứ trưởng Bùi Văn Nam chỉ đạo công tác tại TP Cần Thơ

Thứ Ba, 10/02/2015, 15:58
Sáng 10/2, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ TP Cần Thơ (gọi tắt là Ban chỉ đạo 138) đã Tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015 và Tổng kết 10 năm thực hiện mô hình “không tội phạm, không ma túy, không mại dâm” giai đoạn 2004 - 2014 trên địa bàn TP Cần Thơ.

Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo TW phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho biết: “Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an luôn khẳng định: Công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ là một trong những biện pháp chiến lược, cơ bản, làm nền tảng cho các biện pháp khác và toàn bộ hoạt động của lực lượng CAND. Đây là một trong những phong trào Cách mạng của Đảng, phải bám sát, phục vụ có hiệu quả công cuộc đổi mới, hội nhập, CNH-HĐH đất nước; là điều kiện cơ bản để nhân dân thực hiện quyền làm chủ trên lĩnh vực bảo vệ ANTT. Đây là bài học có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc”.

Đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Thứ trưởng Bùi Văn Nam rất vui mừng khi thấy công tác vận động nhân dân tham gia giữ gìn ANTT đã được cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể các cấp tại TP Cần Thơ quan tâm chỉ đạo, thực hiện một cách toàn diện, sâu sắc.

Đồng chí Thứ trưởng rất tâm đắc với các mô hình, chuyên đề vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả, như các mô hình: “3 không”, “công khai hóa, giáo dục những người có hành vi vi phạm pháp luật”, “Đội mô tô khách phòng chống tội phạm”, “Toàn dân tham gia tố giác tội phạm và TNXH qua đường dây nóng”; “Đèn trước ngõ, mõ sau nhà”, “cổng rào ANTT”,… “Những mô hình này đã góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ ANTT, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển KT-XH đất nước” - Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh.

Thượng tướng Bùi Văn Nam trao Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2014 và 10 năm thực hiện mô hình “3 không”. 

Nhất trí với phương hướng đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ của TP Cần Thơ năm 2015 do Ban chỉ đạo 138 Cần Thơ đề ra, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị Cần Thơ lưu ý 6 nội dung, trong đó có việc thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá phong trào này trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường; báo cáo UBND cùng cấp xét duyệt, công nhận đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” cho cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường; quan tâm sơ, tổng kết các mô hình, diển hình tiên tiến; biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; thông báo kinh nghiệm hay, điển hình tiên tiến trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân hiểu, làm theo…

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã trao Cờ thi xuất sắc của Bộ Công an cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2014, gồm: Cán bộ, giáo viên, sinh viên Đại học Cần Thơ; cán bộ, nhân dân phường Thường Thạnh, quận Cái Răng và Thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh; trao Bằng khen của Bộ Công an cho 10 tập thể, cá nhân.

Đồng chí Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo TW phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ cùng lãnh đạo TP Cần Thơ, Ban giám đốc Công an TP Cần Thơ chụp ảnh lưu niệm sau khi dâng hương dâng hoa Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thượng tướng Bùi Văn trao hoa chúc mừng các vị chức sắc tôn giáo đã có thành tích xuất sắc trong phòng trào quần chúng bảo vệ ANTQ trên địa bàn TP Cần Thơ thời gian vừa qua.
Đồng chí Bùi Văn Hai - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban nội chính Thành ủy Cần Thơ trao Bằng khen của UBND TP Cần Thơ cho Đại diện Văn phòng thường trú Báo CAND tại ĐBSCL.

UBND TP Cần Thơ đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho: Cảng hàng không Quốc tế TP Cần Thơ; cán bộ, nhân dân phường Cái Khế, quận Ninh Kiều; cán bộ, nhân dân xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai; tặng Bằng khen cho 53 tập thể, trong đó có Văn phòng thường trú Báo CAND tại ĐBSCL. Giám đốc Công an TP đã trao Bằng công nhận đơn vị quyết thắng đối với 8 tập thể; tặng Giấy khen cho 84 cá nhân.

Đối với thành tích 10 năm xây dựng mô hình “3 không”, Bộ Công an đã tặng 10 Bằng khen cho 4 tập thể, 6 cá nhân; UBND TP tặng Bằng khen cho 13 tập thể, cá nhân và Giám đốc Công an TP tặng 47 Giấy khen cho tập thể cá nhân.

Thượng tướng Bùi Văn Nam chỉ đạo công tác tại Cảnh sát PCCC Cần Thơ.

* Cùng ngày 10/2, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng đoàn công tác Bộ Công an đã làm việc với Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ. Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp - Giám đốc Cảnh sát PCCC,  báo cáo tóm tắt những thành tích nổi bật mà đơn vị nỗ lực đạt được kể từ ngày thành lập và riêng năm 2014 vừa qua. Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh giá cao nỗ lực của Cảnh sát PCCC Cần Thơ trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị, đặc biệt là thành tích trong năm 2014, không có cán bộ, chiến sĩ, đảng viên nào bị kỷ luật. “Trong công tác PCCC, việc xây dựng tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật cao trong mỗi cán bộ, chiến sĩ là việc làm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng” - Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh.

Thái Bình
.
.