Thứ trưởng Bùi Quang Bền chỉ đạo các hoạt động Kỷ niệm 70 năm truyền thống CAND

Thứ Ba, 23/06/2015, 17:59
Chiều 23/6, Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó trưởng Ban Tổ chức quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ đã làm việc với Thường trực Bộ phận giúp việc về tình hình và tiến độ chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm. Cùng dự có Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng.
Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Trưởng Bộ phận giúp việc đã báo báo cáo khái quát về tình hình, kết quả các tổ chức các hoạt động kỷ niệm cho biết, tháng 6/2015 đã tổ chức được 10/11 hoạt động.

Tháng 7 có 11 hoạt động, trong đó có một số hoạt động trọng tâm như: tổ chức cuộc gặp mặt, tôn vinh các nhà văn, nhà báo, văn nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND; tổ chức Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ CAND” tại nhà hát Âu Cơ từ ngày 10 đến 24/7. Tháng 8, có 22 hoạt động, đáng chú ý là Cầu truyền hình trực tiếp; các cuộc hội thảo khoa học…

Đặc biệt, Thường trực bộ phận giúp việc báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng 3 hoạt động trọng tâm là: Tổ chức Lễ Kỷ niệm vào ngày 18/8; Đại hội Vì An ninh Tổ quốc từ ngày 3 đến 5/8; Đại hội khỏe “Vì An ninh Tổ quốc” khai mạc ngày 30/7.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền phát biểu chỉ đạo công tác.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Trần Bá Thiều cho biết, các đơn vị đã làm việc nghiêm túc, hiệu quả. Trong dịp này, ngoài 3 hoạt động lớn trên, các hoạt động như Liên hoan nghệ thuật sân khấu; gặp mặt người có công; gặp mặt cán bộ Công an hưu trí; tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở… cũng là những hoạt động rất quan trọng, cần chú ý tổ chức nghiêm túc, chu đáo, đồng thời đề xuất với đồng chí Thứ trưởng một số nội dung cần chuẩn bị; giao trách nhiệm cụ thể cho từng đơn vị…

Thứ trưởng Bùi Quang Bền đã chỉ ra các công tác cụ thể cần chuẩn bị trong thời gian tới từ các bài diễn văn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ, các văn bản báo cáo Đại hội; chuẩn bị cho truyền hình trực tiếp, phim, clip…; các công tác chính của Đại hội; yêu cầu Bộ phận Thường trực giúp việc Ban Tổ chức phải làm tốt công tác chuẩn bị, kể từ khâu mời đại biểu, bố trí nơi ăn ở, đi lại cho đại biểu  chu đáo; kịch bản các chương trình phải chặt chẽ, đặc biệt việc phân công trách nhiệm phải cụ thể đến từ đơn vị, cá nhân.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền nhấn mạnh: “Các hoạt động phải được thực hiện hiệu quả nhất, không xảy ra bất cứ sai sót gì”. Nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị cần báo cáo lãnh đạo Bộ chỉ đạo, tháo gỡ.

Về Kỷ niệm 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, Thứ trưởng Bùi Quang Bền yêu cầu phải tổ chức tại cơ sở, các hoạt động biểu dương điển hình tiên tiến, tuyên truyền đều phải bám địa bàn dân cư để làm sao cho nhân dân thấy được ý nghĩa của Ngày hội.

Phương Thủy
.
.