Thông tin vụ việc Công an Hải Phòng kiểm tra 2 trường hợp nghi vấn

Thứ Năm, 27/07/2017, 23:15
Trong lúc lực lượng Công an yêu cầu kiểm tra hành chính 2 thanh niên thì bị người nhà của họ chống đối và khống chế trong nhà…


Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 26-7, tại đường 208, chợ Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, huyện An Dương (Hải Phòng) khi tổ công tác Đồn Công an Khu Công nghiệp Tràng Duệ do Trung úy Trần Mạnh Quý làm Tổ trưởng cùng 4 đồng chí khác mật phục tại đường nội bộ của KCN thì phát hiện 2 thanh niên là Nguyễn Văn T. (31 tuổi, ở xã Bình Dân, huyện Kim Thành, Hải Dương) và Ngô Duy K. (32 tuổi, ở xã Hồng Phong, huyện An Dương, Hải Phòng) chở nhau trên một xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Khi tổ công tác bám theo thì T. và K. bỏ chạy về phía xã Hồng Phong, huyện An Dương, rồi nhanh chóng đi vào nhà K. ở chợ Hoàng Lâu.

Tổ Công tác sau khi đưa ra Chứng minh CAND giới thiệu là Công an huyện An Dương đã yêu cầu 2 thanh niên xuống xe xuất trình giấy tờ tùy thân và cho kiểm tra cốp xe máy nhưng T. và K. không chấp hành mà nhảy xuống xe bỏ chạy ra ngoài cổng.

Khi bị Tổ công tác giữ lại, mẹ cùng em trai của K. là bà Nguyễn Thị M. và Ngô Duy H., từ trong nhà chạy ra túm cổ áo, tát vào mặt Trung úy Trần Mạnh Quý.

Sự việc đã thu hút nhiều người dân hiếu kỳ xông vào quay phim, chụp ảnh và gây sức ép. Trong khi đó bà M. đã kéo cảnh cổng lại, yêu cầu Tổ công tác ở lại trong nhà đợi chính quyền xã Hồng Phong đến giải quyết.

Sự việc kiểm tra hành chính 2 thanh niên đã có nhiều người dân hiều kỳ kéo đến.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện An Dương đã phối hợp cùng chính quyền xã Hồng Phong triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu rõ bản chất sự việc. Đến 0 giờ ngày 27-7, Công an huyện đã vận động người dân giải tán, đưa Tổ công tác về Công an huyện và tiến hành giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

Trong quá trình giải quyết sự việc, sau khi T. và K. có kêu đau đã được gia đình đưa đi kiểm tra nhưng Bệnh viện Đa khoa huyện An Dương xác định không có thương tích gì.

Đại diện Công an huyện An Dương cũng cho biết gần đây trên địa Khu công nghiệp Tràng Duệ và các xã lân cận xuất hiện 1 số đối tượng có biểu hiện phạm tội cướp, cướp giật tài sản, trộm cắp, trong đó có đối tượng từ huyện Kim Thành (Hải Dương) sang bán trái phép ma túy cho công nhân. Trước tình hình đó Công an huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức mật phục để truy bắt tội phạm.

Chiều 26-7, nhận được tin báo địa bàn xuất hiện trường hợp nghi vấn sử dụng xe máy BKS tỉnh Hải Dương, lực lượng Công an đã tiến hành kiểm tra hành chính thì 2 thanh niên này bỏ chạy dẫn đến sự việc như trên.

Cơ quan Công an sẽ tiến hành điều tra xác minh làm rõ sự việc.

V.Huy
.
.