Thông điệp từ một hội thi

Thứ Hai, 15/11/2010, 09:42
Công an tỉnh Hậu Giang tổ chức cuộc thi "Người tự quản tìm hiểu pháp luật giao thông đường thủy nội địa" tỉnh Hậu Giang năm 2010, thu hút đông đảo các thí sinh đến từ các huyện, thị xã trong toàn tỉnh.

Trong bối cảnh tình hình trật tự an toàn giao thông đường thủy còn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông thủy có thể xảy ra bất cứ lúc nào nhất là trong mùa mưa lũ, để đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông, cuối tháng 10 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh, Cảnh sát giao thông đường thủy - Công an tỉnh Hậu Giang đã tổ chức cuộc thi "Người tự quản tìm hiểu pháp luật giao thông đường thủy nội địa" tỉnh Hậu Giang năm 2010, thu hút đông đảo các thí sinh đến từ các huyện, thị xã trong toàn tỉnh.

Mặc dù thời gian chuẩn bị không nhiều nhưng với sự nỗ lực cố gắng cao, hầu hết các thí sinh đều bình tĩnh, tự tin trả lời các câu hỏi về Luật Giao thông đường thủy nội địa, Luật Thủy sản… và xử lý chính xác, linh hoạt các tình huống có liên quan đến trật tự an toàn giao thông.

Cũng như một số hội thi khác, điều tạo sự thu hút và khác biệt giữa các đội dự thi chính là phần thi tiểu phẩm. Nhìn chung, các tiểu phẩm đều bám sát chủ đề, nêu được tình hình thực trạng an toàn giao thông đường thủy địa phương mình, những hạn chế yếu kém cần khắc phục, nguyên nhân gây mất trật tự an toàn giao thông, qua đó đề xuất kiến nghị giải pháp nhằm góp phần ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông, giảm tai nạn giao thông xảy ra.

Ông Phạm Thành Chung, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, Giám khảo hội thi cho biết: "Hội thi mang lại ý nghĩa rất thiết thực, không chỉ gióng lên hồi chuông cảnh báo về hậu quả do tai nạn giao thông thủy gây ra, mà còn đề cao vai trò của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong việc vận động tuyên truyền mọi người cùng tôn trọng và tự giác chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa ngay tại cơ sở".

Hội thi "Người tự quản tìm hiểu về Luật Giao thông đường thủy nội địa" đã kết thúc thành công, Ban Tổ chức đã trao giải nhất trị giá 4 triệu đồng cho đội thị xã Ngã Bảy, giải nhì 3 triệu đồng cho đội Châu Thành, giải ba thuộc về đội Châu Thành A, ngoài ra Ban Tổ chức còn trao các giải phụ giành cho các cá nhân xuất sắc trong hội thi

Phan Tại
.
.