Theo chân đoàn công tác Bộ Công an chống bão số 9

Thứ Tư, 30/09/2009, 09:56
Để nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo, ứng phó với bão số 9, Đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tá Phạm Quang Cử, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo PCLB - TNTT&TKCN Bộ Công an đã đến miền Trung.

Phóng viên Báo CAND đã có mặt cùng đoàn công tác trên xe bọc thép đến những nơi xung yếu… Trên đường phố Đà Nẵng, mọi ngả đường dường như đều bị ngập trong nước mưa, có đoạn rất sâu, như đường Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn, ngã ba Khu công nghiệp Hòa Khánh nước lùa cả vào trong thùng xe. Bên ngoài xe, gió bão cuốn ào ào, cây xanh quăng quật theo chiều gió, các biển hiệu quảng cáo làm bằng tôn bị gió bão xé rách tả tơi, bay phần phật... Rất nhiều người dân bị thương do tôn bay, xe cấp cứu các bệnh viện cũng hối hả hụ còi lao đi trong gió bão cứu người.

Sau khi kiểm tra các kho dự trữ trang thiết bị, cơ giới, xăng dầu của Bộ Công an tại Hòa Thọ, Hòa Vang và Hòa Khánh, chiếc xe bọc thép chở đoàn công tác về Công an TP Đà Nẵng.

Đại tá Nguyễn Đình Chính, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng vừa đi kiểm tra chống bão trên địa bàn trở về cho hay, ngay từ các ngày 26 đến 28/9, Công an các quận, huyện đã triển khai lực lượng xuống cơ sở giúp dân chằng chống nhà cửa, công trình, trường học, khiêng tàu, thuyền từ biển bãi ngang lên bờ, dẫn vào trú ẩn tại Vũng Thùng, Âu thuyền Thọ Quang.

Từ ngày hôm qua đến nay, các y, bác sĩ Bệnh viện 199 - Bộ Công an, đóng tại quận Sơn Trà, được bố trí trực ban 24/24h. Theo Thượng tá Nguyễn Văn Đăng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện 199 cũng đã cử một tổ cứu nạn 5 người và 1 xe cứu thương ứng trực, liên tục về các địa điểm xung yếu cứu người bị nạn.

Ngày 28/9 và sáng 29/9, Bệnh viện đã cấp cứu 13 ca, trong đó có nhiều ca bị thương tích do bão số 9. Bên cạnh đó, các y, bác sĩ vẫn duy trì điều trị và lo chế độ ăn uống đầy đủ cho hơn 100 bệnh nhân đang có mặt tại bệnh viện…

Nhóm P.V miền Trung
.
.