Sóc Trăng:

Những dấu chân thanh niên Công an tình nguyện ở vùng quê nghèo

Thứ Năm, 25/07/2019, 08:59
Tôi rất xúc động khi thấy các chiến sĩ Công an lội bộ hàng cây số, đội mưa vào tận nhà làm giấy chứng minh nhân dân cho tôi. Tinh thần vì nhân dân phục vụ của các chiến sĩ Công an thật đáng trân trọng. 



Ngày 24-7, tuổi trẻ Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với tuổi trẻ Công an huyện Cù Lao Dung, Cơ sở giáo dục bắt buộc Cồn Cát, Đoàn thanh niên xã An Thạnh Đông, tổ chức ra quân thực hiện mô hình “Thanh niên tham gia chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH” tại xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng năm 2019.

Tuổi trẻ Công an Sóc Trăng đến tận nhà làm giấy CMND cho người dân. 

Theo Thượng úy Huỳnh Thanh Phong, Phó Bí thư Đoàn Công an Sóc Trăng, lễ ra quân thực hiện mô hình “Thanh niên tham gia chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH” ở xã An Thạnh Đông nằm trong kế hoạch thực hiện các mô hình thanh niên tham gia chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH của tuổi trẻ Công an tỉnh đã đăng ký. 

Phát tờ rơi tuyên truyền về pháp luật cho bà con. 

Việc thực hiện các mô hình này nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong lực lượng tham gia giữ gìn ANTT trên địa bàn; phối hợp với tuổi trẻ các địa phương phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. 

Đoàn công tác tặng ảnh Bác Hồ cho bà con trong xã. 

Qua đó, nâng cao ý thức, nhận thức phòng ngừa tội phạm trong quần chúng nhân dân; tham gia chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH thành địa bàn an toàn, giảm tội phạm và tệ nạn xã hội, không để hình thành điểm nóng, phức tạp về TTATXH.

Tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo của địa phương. 

Tại lễ ra quân, tuổi trẻ các đơn vị đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa xã hội sâu sắc như: tuyên truyền về đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ANTT, nhất là số đối tượng đặc thù, thanh niên là người dân tộc thiểu số… trên các lĩnh vực TTATXH, Luật Giao thông đường bộ, phòng chống tác hại của ma túy, đề án thu tù trước thời hạn có điều kiện…bằng nhiều hình thức. 

Trao móc khóa tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm cho người dân. 

Nhằm làm cho người dân hiểu rõ thêm pháp luật, từ đó không vi phạm pháp luật, không tham gia các tệ nạn xã hội, không nghe theo các luận điệu xuyên tạc, dụ dỗ của kẻ xấu; tuyên truyền, vận động, cảm hóa những thanh niên bị lôi kéo, vi phạm pháp luật, giúp đỡ thanh niên chậm tiến, đối tượng tái hòa nhập cộng đồng. 

Trao máy lọc nước sạch cho Trường Tiểu học trên địa bàn xã. 

Tặng 1.000 móc khóa cung cấp thông tin và tố giác tội phạm cho nhân dân ở địa phương; tặng 28 phần quà cho gia đình nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Cấp, đổi giấy chứng minh nhân dân cho người tàn tật, già yếu; tặng ảnh Bác Hồ cho các gia đình; triển khai mô hình nước sạch học đường; tặng 1 máy lọc nước sạch trị giá 7 triệu đồng cho Trường Tiểu học An Thạnh 2B. 

Theo chân các chiến sĩ tình nguyện, chúng tôi càng cảm nhận được những vất vả mà các chiến sĩ vượt qua khi thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. 

Trên đường vào ấp.

Ông Trần Văn Nguyên (88 tuổi, ngụ tấp Lê Minh Châu B, xã An Thạnh Đông) cho biết: “Tôi rất bất ngờ và xúc động khi được các chiến sĩ Công an lội bộ hàng cây số, vượt đường xa, sình lầy, đội mưa vào tận nhà làm giấy chứng minh nhân dân cho tôi. Tinh thần vì nhân dân phục vụ của các chiến sĩ Công an thật đáng trân trọng”.

Đức Văn - Cao Xuân (ảnh)
.
.