Thêm một Phòng thí nghiệm về môi trường thuộc lực lượng CAND đạt chuẩn ISO

Thứ Tư, 07/09/2016, 17:01
Ngày 6-9, Công an TP Hải Phòng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận phòng thí nghiệm phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) và ký kết kế hoạch phối hợp giữa phòng PC49 và trung tâm quan trắc, phân tích môi trường biển Hải quân.

Theo quyết định của văn phòng công nhận chất lượng thuộc Bộ khoa học và công nghệ Việt Nam, phòng thí nghiệm và trạm kiểm soát di động của phòng PC49 đạt chuẩn ISO/IEC 17025:2005 mang số hiệu VILAS.933.

Đại diện Bộ KH&CN trao quyết định công nhận chuẩn Phòng thí nghiệp thuộc PC49 Công an TP Hải Phòng.

Phòng thí nghiệm này có đủ khả năng thực hiện quan trắc, kiểm định các tiêu chí về môi trường như: môi trường nước thải, nước sinh hoạt, nước mặn, chất thải rắn, chất thải nguy hại, khí thải v.v… và chịu sự giám sát của Bộ khoa học và công nghệ.

Đây là đơn vị thứ hai (sau cục C49) của lực lượng CAND có phòng thí nghiệm và trạm kiểm soát di động đạt chuẩn được công nhận.

Việc phòng thí nghiệm của PC49 Hải Phòng được công nhận chuẩn và đưa vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao năng lực kiểm định, cũng như đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm về môi trường trên địa bàn Thành phố và các tỉnh thuộc Duyên Hải Bắc Bộ.

Đại diện Phòng PC49 và Trung tâm quan trắc phân tích môi trường biển Hải Quân  ký kết văn bản phối hợp.

Tại buổi lễ phòng PC49 và Trung tâm quan trắc phân tích môi trường biển Hải quân đã ký kết văn bản phối hợp giữa hai đơn vị về vấn đề quan trắc môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm, phục vụ kịp thời công tác đấu tranh với các loại tội phạm về môi trường…

Nhân dịp này, lãnh đạo Cục C49, Bộ Công an đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân thuộc phòng PC49 đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về môi trường trong thời gian qua.

Văn Thịnh
.
.